Thể thao

Sôi nổi giải thể thao truyền thống tại nhiều địa phương

Nhiều địa phương trên cả nước sôi nổi diễn ra các hoạt động thể thao, thúc đẩy phong trào tập luyện và thi đấu, tạo sân chơi lành mạnh, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ hoạt động thể thao của người dân

Trao giải thưởng nội dung bóng đá tại Giải thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Thuận lần thứ I năm 2024. 
Ảnh: Nguyễn Thanh - TTXVN

Ngày 8/9, tại nhiều địa phương trên cả nước sôi nổi diễn ra các hoạt động thể thao, thúc đẩy phong trào tập luyện và thi đấu các môn, tạo sân chơi lành mạnh, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ hoạt động thể thao của người dân.

* Giải thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Thuận

Ngày 8/9, Giải thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Thuận lần thứ I năm 2024 đã khép lại sau 4 ngày tranh tài sôi nổi.

Chung cuộc, huyện Bắc Bình giành giải nhất toàn đoàn với 10 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 2 huy chương Đồng; huyện Hàm Thuận Bắc giành giải nhì với 10 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc và 7 huy chương Đồng; huyện Hàm Thuận Nam giành giải ba với 3 huy chương Vàng, 7 huy chương Bạc và 5 huy chương Đồng.

Ông Bùi Thế Nhân, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận, Trưởng Ban tổ chức Giải cho biết: Đây là năm đầu tiên tỉnh tổ chức Giải thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Thuận, góp phần tăng cường sự đoàn kết gắn bó trong cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Giải nhằm bảo tồn và phát triển các môn thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian theo định hướng xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc…

Đây cũng là dịp để các đồng bào dân tộc giao lưu, thi đấu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn để tham gia các giải thể thao của tỉnh hàng năm; qua đó thúc đẩy mạnh mẽ Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Phong trào “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa”.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, tuy là lần đầu được tổ chức nhưng chất lượng chuyên môn của giải rất cao, thể hiện qua sự chuẩn bị lực lượng tham gia tại giải, cũng như sự cạnh tranh quyết liệt của các vận động viên trong từng môn thi đấu. Đây là điều kiện thuận lợi để tỉnh tiến đến tổ chức giải thể thao các dân tộc thiểu số trong những năm tiếp theo.

Diễn ra từ ngày 5-8/9, Giải thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Thuận lần thứ I có sự tham dự của gần 200 vận động viên đến từ 7 đoàn trong tỉnh. Các vận động viên tranh tài 5 môn thi đấu: Bóng đá nam 5 người, đẩy gậy, việt dã, đi cà kheo, nhảy bao bố.

Thi đấu nội dung đẩy gậy tại Giải thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Thuận lần thứ I năm 2024. 
Ảnh: Nguyễn Thanh - TTXVN

* Giải Vovinam tỉnh Quảng Nam cống hiến những trận đấu kịch tính

Qua 3 ngày tranh tài, cống hiến cho người hâm mộ môn võ thuật nói chung và môn võ cổ truyền tỉnh Quảng Nam nói riêng những trận đấu kịch tính, với những đòn đánh dũng mãnh, quyết đoán và kỹ thuật, ngày 8/9, Giải Vovinam vô địch các Câu lạc bộ tỉnh Quảng Nam năm 2024 do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam tổ chức, đã kết thúc. Với sự chuẩn bị chu đáo của đơn vị chủ quản, sự chăm chỉ luyện tập và phong độ cao của các vận động viên, Câu lạc bộ Tạm Kỳ đã giành giải nhất toàn đoàn, Câu lạc bộ Minh Tâm Hội An giành giải nhì toàn đoàn, Câu lạc bộ Thăng Bình giành giải ba toàn đoàn.

Giải Vovinam vô địch các Câu lạc bộ tỉnh Quảng Nam năm 2024 quy tụ 73 vận động viên nam, nữ xuất sắc đến từ 8 Câu lạc bộ Vovinam tại các địa phương có phong trào luyện tập môn Vovinam phát triển trong tỉnh Quảng Nam. Tham gia Giải, các vận động viên động viên thi đấu ở 2 nội dung: quyền và đối kháng. Trong đó, ở nội dung quyền, các vận động viên nữ tranh tài Quyền cá nhân nữ, các vận động viên động viên nam tranh tài Quyền cá nhân nam. Đối với nội dụng đối kháng, các vận động viên tranh tài ở nhiều hạng cân, lứa tuổi khác nhau.

Theo ông Tào Viết Hải - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, Trưởng Ban tổ chức Giải, chia sẻ: Nhìn chung, các trận đấu tại Giải lần này đều có chất lượng hơn những lần trước, các vận động viên tham gia đều thi đấu kỷ luật, các đòn đánh uy lực và kỹ thuật, chứng tỏ các đơn vị chủ quản, các vận động viên đã có sự chuẩn bị chu đáo cũng như gia đình đã quan tâm đầu tư cho con em mình luyện tập thể dục thể thao theo gương của Chủ tịch Hồ Chí Mình. Qua Giải lần này, Ban tổ chức sẽ tuyển chọn ra những vận động viên có tố chất, tiềm năng vào đội tuyển Vovinam của tỉnh.

Các vận động viên thi đấu ở nội dung đối kháng tại giải. 
Ảnh: Trịnh Bang Nhiệm - TTXVN

* Hơn 200 vận động viên tham gia Giải xe đạp phong trào

Chào mừng các ngày lễ lớn trong năm, kỷ niệm 15 năm thành lập thành phố Tân An (Long An) (9/9/2009 - 9/9/2024), ngày 8/9, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh thành phố Tân An phối hợp Hội Mô tô tỉnh Long An tổ chức “Giải Xe đạp phong trào thành phố Tân An mở rộng” năm 2024.

Đây là giải được tổ chức lần đầu tiên, thu hút sự tham gia của khoảng trên 200 vận động viên nam và người yêu thích môn xe đạp đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong và ngoài tỉnh Long An.

Các vận động viên thi đấu được chia 3 nhóm tuổi, gồm: từ 18-35 tuổi; từ 36-49 tuổi; từ 50 tuổi trở lên. Lộ trình và cự ly thi đấu 14 km chạy vòng quanh thành phố Tân An, dành cho người yêu thích xe đạp thể thao; đua 1 vòng quanh thành phố Tân An, với cự ly thi đấu 27 km dành cho nhóm vận động viên từ 50 tuổi trở lên; lộ trình đua 2 vòng quanh thành phố Tân An, với cự ly thi đấu 50 km dành cho nhóm vận động viên từ 18-35 tuổi và nhóm 36-49 tuổi (thi đấu cùng lộ trình, cự ly, tính thành tích riêng).

Ông Nguyễn Minh Sang, Phó Chủ tịch UBND thành phố Tân An cho biết, Giải xe đạp không chỉ duy trì, thúc đẩy phong trào tập luyện và thi đấu môn xe đạp, tạo sân chơi lành mạnh, mà còn đáp ứng nhu cầu hưởng thụ hoạt động thể thao của người dân, khuyến khích người dân sử dụng xe đạp, rèn luyện sức khỏe, bảo vệ môi trường. Đồng thời, tăng cường giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm giữa các câu lạc bộ, các vận động viên với nhau trong các nhóm tuổi, tạo sự gắn kết giữa các hội viên, nâng cao chất lượng của câu lạc bộ.

Đặc biệt, thông qua Giải, Ban tổ chức cũng giới thiệu đến mọi người về hình ảnh phát triển, đổi mới của quê hương Long An trên cung đường mà đoàn đua đi qua.

Kết quả, Ban tổ chức trao giải nhất cá nhân nhóm tuổi 50 trở lên cho vận động viên Nguyễn Thành Quyết, đơn vị Team 234; nhóm tuổi 36-49 cho vận động viên Lê Văn Động, đơn vị Môi trường Xanh Cần Thơ; nhóm tuổi 18-35 cho vận động viên Trần Đình Duy, đơn vị Đại Phố Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh) và trao giải nhất đồng đội cho nhóm tuổi 36-49 thuộc đơn vị Phú Yên./.

PV TTXVN tại các địa phương

Tin liên quan

Xem thêm