Chỉ đạo, Điều hành

Tạo môi trường cho thanh niên giao lưu, học tập và phát triển

Các bạn trẻ đã tham gia tích cực tại Ngày hội Thanh niên, thể hiện tài năng, sức trẻ bằng những bài thi hay, những tiết mục biểu diễn “cháy hết mình”.

Trao Bằng khen của Trung ương Đoàn cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên 2023. (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)

TTXVN - Chiều 27/5, Thành đoàn Cần Thơ tổ chức Lễ bế mạc, tổng kết Ngày hội Thanh niên thành phố Cần Thơ lần thứ I năm 2023.

Phó Bí thư Thành đoàn Cần Thơ Lâm Văn Tân chia sẻ: Mặc dù đây là lần đầu tiên Ngày hội được tổ chức nhưng các bạn trẻ đã có sự tham gia tích cực các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện, qua đó, cống hiến, thể hiện tài năng, sức trẻ bằng những bài thi hay, những tiết mục biểu diễn “cháy hết mình”. Yếu tố đó đã tạo nên thành công cho chương trình, góp phần tạo ra môi trường năng động cho thanh niên thành phố giao lưu, học tập và phát triển.

Dịp này, Ban Tổ chức tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn Thanh niên cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong Tháng Thanh niên 2023; khen thưởng, tuyên dương các cá nhân, tập thể có thành tích tiêu biểu trong các cuộc thi, hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội.

Trao giải Liên hoan các đội tuyên truyền măng non Tìm hiểu Luật trẻ em 2016. (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)

Trong khuôn khổ sự kiện, Ban Tổ chức tạo ra 3 không gian tương ứng với chủ đề, gồm: Không gian Thanh niên Cần Thơ với văn hóa, Không gian Thanh niên Cần Thơ Khởi nghiệp, Không gian Thanh niên Cần Thơ Hội nhập.

Sự kiện được Thành đoàn Cần Thơ triển khai nhằm tạo sân chơi giúp thanh niên thành phố Cần Thơ nâng cao năng lực, kỹ năng và định hướng phát triển bản thân trong tương lai, hướng đến mục tiêu xây dựng cộng đồng thanh niên bản lĩnh, tích cực, đoàn kết và sáng tạo.

Chương trình thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố Cần Thơ tham gia với các hoạt động chính như: Liên hoan câu lạc bộ đội, nhóm thành phố Cần Thơ; không gian "Ngày hội Thanh niên khởi nghiệp, kết nối sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP"; tập huấn phương pháp tư duy sáng tạo cho đoàn viên, thanh niên, Talkshow “Khởi nghiệp cùng thanh niên”…

Ngày hội Thanh niên thành phố Cần Thơ lần thứ I năm 2023 được tổ chức từ ngày 26 đến 27/5 với chủ đề "Văn hóa - Khởi nghiệp - Hội nhập" tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ./.

Trung Kiên

Xem thêm