Xã hội

Tình nguyện hè 2023: Phát huy vai trò của tuổi trẻ thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa

Hậu Giang

Tỉnh Đoàn Hậu Giang tiếp tục triển khai Chiến dịch đến các nhóm đối tượng thanh niên, bám sát chủ trương 3 liên kết cùng Chương trình tiếp sức mùa thi.

TTXVN - Ngày 26/5, Tỉnh Đoàn Hậu Giang tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023.

Năm nay, Tỉnh Đoàn Hậu Giang tiếp tục triển khai Chiến dịch đến các nhóm đối tượng thanh niên, bám sát chủ trương 3 liên kết (liên kết lực lượng, liên kết địa bàn, liên kết cộng đồng) với một Chương trình tiếp sức mùa thi và 4 chiến dịch gồm: Chiến dịch Mùa hè xanh, Hành quân xanh, Hoa Phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng (diễn ra từ thời điểm phát động đến hết tháng 8/2023).

Bí thư Tỉnh Đoàn Hậu Giang Bùi Hữu Lộc phát biểu tại Lễ ra quân. (Ảnh: Duy Khương/TTXVN)

Bí thư Tỉnh Đoàn Hậu Giang Bùi Hữu Lộc cho biết, đây sẽ là môi trường thực tiễn để các đoàn viên, thanh niên thể hiện sức trẻ, rèn luyện, khát vọng cống hiến trên khắp các mặt trận từ thành thị đến nông thôn, đóng góp vào quá trình xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới, tham gia các hoạt động an sinh xã hội…

Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Hậu Giang yêu cầu, Tỉnh Đoàn cần tăng cường đổi mới nội dung, hình thức triển khai các hoạt động trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023, bảo đảm phù hợp với điều kiện thực tế và đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên. Các nội dung, hoạt động trong Chiến dịch phải thật sự trở thành môi trường thuận lợi nhất cho đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên rèn luyện và trưởng thành.

Cùng với đó, Đoàn thanh niên ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số trong việc triển khai hiệu quả các hoạt động, phong trào của Đoàn; phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo và khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ trong việc tham gia thực hiện các công trình, phần việc thanh niên.

Trao cờ phát lệnh ra quân. (Ảnh: Duy Khương/TTXVN)

Trong gần 5 tháng đầu năm 2023, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và các bộ Đoàn trên địa bàn đã chỉ đạo và tổ chức nhiều phong trào, chương trình, hoạt động sôi nổi, thiết thực được các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn viên, thanh niên, nhân dân đồng tình ủng hộ; thể hiện niềm tin và khát vọng mạnh mẽ của tuổi trẻ, tạo được hiệu ứng lan tỏa, để lại nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa. Tiêu biểu là: công trình "Đường cờ Tổ quốc" tại thành phố Vị Thanh (thị xã Long Mỹ, huyện Long Mỹ); hội trại "Khát vọng Tuổi trẻ Hậu Giang"; tọa đàm Tư tưởng Hồ Chí Minh "Ánh sáng soi đường cho tuổi trẻ"; tọa đàm Thanh niên Hậu Giang với Chuyển đổi số - cơ hội và thách thức…

Tuổi trẻ Hậu Giang đã thực hiện hơn 254 công trình, 2.153 phần việc thanh niên; tặng 12.423 phần quà, 260 suất học bổng, hướng dẫn 3.100 lượt người dân thực hiện các thủ tục hành chính và cài đặt app Hậu Giang, hiến 525 đơn vị máu. Hoạt động của các cấp bộ Đoàn trên địa bàn đã thể hiện được tinh thần xung kích, tình nguyện, khát vọng cống hiến của tuổi trẻ trên mọi lĩnh vực, chung tay cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xây dựng quê hương Hậu Giang giàu đẹp, văn minh./.

Phạm Duy Khương

Tin liên quan

Xem thêm