Xã hội

Tuyên truyền phòng, chống tai nạn đuối nước dịp hè

Bình Phước

Hơn 650 học sinh được hướng dẫn kỹ năng phòng ngừa đuối nước; một số kiến thức, kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em.

Hướng dẫn cho học sinh các động tác bơi. (Ảnh: Danh Lam/TTXVN).

TTXVN - Ngày 25/5, Công an tỉnh Bình Phước tổ chức tuyên truyền phòng, chống tai nạn đuối nước, bạo lực học đường, tác hại của thuốc lá điện tử, xâm hại trẻ em cho hơn 650 học sinh huyện Phú Riềng.

Tại đây, Công an tỉnh Bình Phước giới thiệu thông tin về thực trạng bạo lực học đường và quy định của pháp luật liên quan đến trẻ em; kỹ năng tự bảo vệ và các biện pháp phòng, chống bạo lực học đường; tác hại của thuốc lá điện tử đối với sức khỏe con người nói chung, nhất là ảnh hưởng đối với sự phát triển thể chất, tinh thần của các em.

Ngoài ra, hơn 650 học sinh được hướng dẫn kỹ năng phòng ngừa đuối nước; một số kiến thức, kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em; những biện pháp giúp các em tránh nguy cơ bị động chạm không an toàn, bị xâm hại cũng như cách xử lý khi bị xâm hại tình dục…

Thông qua những câu chuyện, vụ việc cụ thể đã xảy ra thời gian qua, buổi tuyên truyền nhằm giúp các em nhận thức rõ về nguyên nhân, hậu quả, tác hại và cách phòng ngừa đối với các hành vi bạo lực học đường, xâm hại trẻ em, tránh xa thuốc lá điện tử và phòng tránh đuối nước khi tắm suối, hồ.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bình Phước, trên địa bàn tỉnh, nhiều vụ đuối nước thương tâm đã xảy ra. Năm 2022 xảy ra 16 vụ, khiến 19 trẻ tử vong; từ đầu năm 2023 đến nay đã xảy ra 3 vụ, làm 4 trẻ tử vong./.

K'Gui H

Tin liên quan

Xem thêm