Khoa học

Techfest kết nối vùng duyên hải Bắc Bộ giúp nâng cao năng lực của doanh nghiệp địa phương

Hải Phòng

Sự kiện Techfest kết nối vùng duyên hải Bắc Bộ sẽ góp phần nâng cao số lượng, chất lượng các cuộc kết nối, kinh doanh xúc tiến giữa doanh nghiệp thành phố với các doanh nghiệp trong khu vực, quốc gia và quốc tế.

Cắt băng khai mạc Techfest kết nối vùng Duyên hải Bắc bộ. 
Ảnh: Hoàng Ngọc/TTXVN

TTXVN - Trong 2 ngày 15-16/4, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hải Phòng tổ chức sự kiện Techfest kết nối vùng duyên hải Bắc Bộ (International Techfest connect 5+).

Tham gia sự kiện có đại diện Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh, thành phố trong vùng Đồng bằng sông Hồng, lãnh đạo thành phố Cheongju tỉnh Chungbuk, Công viên Công nghệ Chungbuk Hàn Quốc và các tổ chức, doanh nghiệp của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo đến từ Hàn Quốc.

Ông Trần Quang Tuấn, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng cho biết, Techfest Hải Phòng là sự kiện thường niên của thành phố dành cho cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Các hoạt động đổi mới sáng tạo với hàm lượng tri thức cao, đưa Hải Phòng trở thành địa phương có sự phát triển đột phá trong phát triển kinh tế hiện đại, kinh tế tri thức, kinh tế xanh, bền vững.

Ông Trần Quang Tuấn khẳng định, sự kiện Techfest kết nối vùng duyên hải Bắc Bộ sẽ góp phần nâng cao số lượng, chất lượng các cuộc kết nối, kinh doanh xúc tiến giữa doanh nghiệp thành phố với các doanh nghiệp trong khu vực, quốc gia và quốc tế. Đây là điểm nhấn của hoạt động đổi mới sáng tạo vùng duyên hải Bắc Bộ và toàn quốc.

Ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường, Bộ Khoa học và Công nghệ đánh giá cao sự kiện Techfest kết nối vùng Duyên hải Bắc Bộ. Sự kiện thu hút các tổ chức, doanh nghiệp, trong nước, quốc tế, đặc biệt là sự tham dự của các tổ chức, doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc - một trong những quốc gia có hoạt động động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo hết sức nổi bật.

Quang cảnh Techfest kết nối vùng Duyên hải Bắc bộ. 
Ảnh: Hoàng Ngọc/TTXVN

Ông Phạm Hồng Quất tin tưởng, sự kiện sẽ giúp các địa phương, doanh nghiệp tìm được phương án tối ưu để giải quyết các vấn đề phát triển của địa phương, nhất là chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, kinh tế tuần hoàn. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội hợp tác với doanh nghiệp quốc tế và dần dần làm chủ trong một số chuỗi giá trị về công nghệ bán dẫn, công nghệ xanh.

Ông Lee Beom Seog, Thị trưởng thành phố Cheongju cho biết, Cheongju là thành phố có vị trí quan trọng của Hàn Quốc. Thành phố này có Sân bay quốc tế Cheongju, có ga tàu cao tốc KTX Ohsong. Các tuyến đường cao tốc chính đều đi qua thành phố. Cheongju là thành phố lý tưởng để xây dựng và phát triển doanh nghiệp. Các tập đoàn hàng đầu, các doanh nghiệp vừa và nhỏ của thành phố và quốc gia đã liên tục đổi mới, nhất là các lĩnh vực về chất bán dẫn, in sạc, công nghệ sinh học và mỹ phẩm.

Ông Lee Beom Seog tin tưởng, sự hợp tác giữa các doanh nghiệp, các địa phương sẽ mở ra cơ hội để các bên mở rộng hợp tác, cùng nhau tăng cường năng lực cạnh tranh toàn cầu dựa vào công nghệ.

Sự kiện Techfest kết nối vùng duyên hải Bắc Bộ gồm các hoạt động trưng bày, kết nối các giải pháp công nghệ của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đồng thời là cơ hội để kết nối kinh doanh, hợp tác giữa doanh nghiệp đổi mới sáng tạo với doanh nghiệp lớn. Đây còn là dịp để các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp chia sẻ kinh nghiệm phát triển thị trường, phát triển hoạt động đổi mới sáng tạo.

Ngoài ra, sự kiện sẽ bao gồm các hoạt động như: trưng bày 40 gian hàng giới thiệu các công nghệ và sản phẩm đổi mới sáng tạo; các hoạt động ký kết hợp tác, kết nối doanh nghiệp giữa các doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp Hàn Quốc, các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; chia sẻ kinh nghiệm kết nối và tìm đầu ra cho sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp. Các hoạt động sẽ góp phần nâng cao năng lực của địa phương trong xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của vùng duyên hải Bắc Bộ./.

Nguyễn Thị Minh Thu

Xem thêm