Văn hóa

Tết quê hương với thông điệp “Tết là nơi để về”

Chương trình năm nay sẽ kể câu chuyện về hành trình “đi để trở về”, giá trị thiêng liêng của “gia đình”, niềm hạnh phúc được sum vầy khi Tết đến, xuân về, cùng hướng tới những điều tốt đẹp.

Ban Tổ chức chia sẻ thông tin về chương trình tại cuộc họp báo. (Ảnh: Khánh Huy)

TTXVN - “Gala Tết Quê hương” 2024 với chủ đề “Tết là nơi để về” là một dạ tiệc âm nhạc đa màu sắc, nhiều cung bậc cảm xúc sẽ được phát sóng trên các kênh của Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC, nền tảng VTC Now; nền tảng của Báo Kinh tế và Đô thị, Dân tộc và Phát triển... vào tối 30 Tết (9/2) và tối mùng 1 Tết (10/2). Chương trình được ghi hình tối 22/1 tại Nhà hát Hồ Gươm.

Tại cuộc họp báo diễn ra chiều 18/1 tại Hà Nội, Ban Tổ chức cho biết: Gala Tết quê hương là chương trình thường niên, đã trải qua nhiều mùa, luôn mang đến không khí Xuân náo nức, lắng đọng cho khán giả. Chương trình năm nay sẽ kể câu chuyện về hành trình “đi để trở về”, giá trị thiêng liêng của “gia đình”, niềm hạnh phúc được sum vầy khi Tết đến, xuân về, cùng hướng tới những điều tốt đẹp.

Tổng đạo diễn Mai Thanh Tùng – tác giả của “Tết Quê hương” chia sẻ, với chủ đề “Tết là nơi để về”, chương trình kể câu chuyện hành trình trở về với Tết. Đó có thể là hành trình thực sự trên những chuyến tàu, chuyến xe, nhìn thấy quê hương đang từng ngày đổi mới. Đó còn là hành trình trở về trong tâm tưởng của những người con xa xứ luôn hướng về Tết, quê hương, gia đình. Chương trình phát sóng đêm 30 Tết gồm 3 chương: “Hương sắc mùa xuân”; “Mơ xuân – Nhớ Tết” và “Xuân sum họp – Tết đoàn viên”. Còn chương trình phát sóng đêm mùng 1 Tết với 3 chương: “Tết quê hương”; “Những mùa hoa thương nhớ” và “Khát vọng mùa xuân”.

Rực rỡ sắc xuân phươn Nam. (Ảnh: TTXVN)

Bằng sự kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật với đa dạng cách thể hiện trình diễn như ca hát, hoạt cảnh thơ múa, kịch nói, phóng sự, giao lưu … những câu chuyện trong chương trình có sự kết nối liền mạch, gợi nhắc Tết trong kí ức tuổi thơ ấm áp, trăn trở suy ngẫm về cái Tết vội vã trong đời sống hiện đại. Cùng với đó là sự trân trọng những giá trị quý báu, gửi gắm hi vọng, lời cầu chúc năm mới an khang, thịnh vượng.

“Gala Tết Quê hương 2024” có sự tham gia trình diễn của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như: Các nghệ sỹ Xuân Hinh, Thanh Lam, Minh Thu; ca sỹ Tùng Dương, Kyo York, Trịnh Minh Quân, Thái Thùy Linh, Thu Thủy (Sao Mai), Ngọc Ký, Minh Quân, Lê Anh, Lê Trang, Quỳnh Lady, Thái Sơn, Tuyết Ánh, Thúy Nga, Violin Qinie, nhóm Chuông Gió, các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ, vũ đoàn Lavender, vũ đoàn Oscar, Câu lạc bộ Sao Tuổi thơ…

(Nguồn: Infographics.vn/TTXVN)

Xuyên suốt 2 tiếng đồng hồ, chương trình nghệ thuật là một bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn, mang đến những cảm xúc mới mẻ trong giờ phút giao thừa, do 2 MC nổi tiếng: Nguyên Khang – Hoa hậu Jennifer Phạm dẫn dắt.

“Gala Tết Quê hương” do Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC, Công ty Cổ phần Quảng cáo Truyền thông Oscar, Báo Kinh tế và Đô thị, Báo Dân tộc và Phát triển phối hợp tổ chức với mong muốn tạo động lực, niềm tin về tương lai tốt đẹp dịp năm mới cho cộng đồng./.

Thanh Giang

Xem thêm