Các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn 3 tỉnh, thành phố và các đơn vị liên quan hợp nhất sử dụng đầu số 1022, đầu số khẩn cấp 115 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh sau sắp xếp.
Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi đến các Tập đoàn, Tổng công ty, các doanh nghiệp viễn thông, các sở, ngành liên quan của Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu về triển khai các giải pháp kỹ thuật hỗ trợ hợp nhất sử dụng đầu số 1022 và đầu số khẩn cấp 115 tại Thành phố Hồ Chí Minh sau sắp xếp các đơn vị hành chính từ 1/7.
Trước đó, ngày 18/6, Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì buổi họp với Sở Y tế, Trung tâm Chuyển đổi số Thành phố Hồ Chí Minh; Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu; các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn 3 tỉnh, thành phố và các đơn vị liên quan hợp nhất sử dụng đầu số 1022, đầu số khẩn cấp 115 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh sau sắp xếp. Điều này nhằm đảm bảo công tác quản lý, vận hành hoạt động liên tục và triển khai thực hiện có hiệu quả việc phối hợp tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin. Theo đó, đối với hệ thống Tổng đài 1022, đầu số viễn thông 1022 (không sử dụng mã vùng địa phương: 028, 0274, 0254) là đầu số viễn thông thống nhất để tiếp nhận tất cả các cuộc gọi (di động, cố định), tin nhắn SMS phản ánh, kiến nghị của người dân trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Đối với hệ thống tổng đài cấp cứu, đầu số khẩn cấp 115 (không sử dụng mã vùng địa phương: 028, 0274, 0254) là đầu số viễn thông thống nhất để tiếp nhận tất cả các cuộc gọi (di động, cố định), yêu cầu khẩn cấp về y tế của người dân trên địa bàn 3 tỉnh, thành phố.
Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị các Tập đoàn, Tổng công ty, doanh nghiệp viễn thông chỉ đạo, giao chi nhánh, đơn vị trực thuộc đang hoạt động trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp các đơn vị đang hoạt động trên địa bàn Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu triển khai thiết lập, định tuyến toàn bộ các cuộc gọi (di động, cố định) và tin nhắn phản ánh, kiến nghị của người dân trên địa bàn 2 tỉnh về Tổng đài 1022 Thành phố Hồ Chí Minh hiện hữu.
Trong khi đó, các đơn vị cũng thiết lập, định tuyến toàn bộ các cuộc gọi (di động, cố định), yêu cầu khẩn cấp về y tế của người dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu đến hệ thống tổng đài 115 của Trung tâm cấp cứu 115 Thành phố Hồ Chí Minh.
Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu các đơn vị hoàn thành chuẩn bị các điều kiện cần thiết về kỹ thuật định tuyến (cả 2 hệ thống) và gửi báo cáo kết quả thực hiện về Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố trước ngày 28/6. Thời điểm vận hành chính thức cả 2 hệ thống là 1/7./.