Pháp luật

Thanh tra các gói thầu do Công ty AIC cung cấp cho Đồng Nai

Đồng Nai

Thanh tra tỉnh Đồng Nai sẽ tiến hành thanh tra các gói thầu do AIC cung cấp tại 7 sở, ngành trong tỉnh và các tổ chức, cá nhân có liên quan, bao gồm: Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Khoa học và Công nghệ, Ban Quản lý dự án đầu tư, xây dựng tỉnh, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp tỉnh (thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn).

TTXVN - Ngày 20/4, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai cho biết đã ký quyết định số 789/QĐ-UBND về việc thanh tra các dự án, gói thầu mua sắm tài sản, trang thiết bị do Công ty Cổ phần Tiến Bộ Quốc Tế (AIC) và các đơn vị thành viên của công ty này cung cấp cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong 11 năm (từ 2011 đến 2021). Trường hợp cần thiết có thể xem xét trước và sau thời gian trên.

Lực lương chức năng đọc lệnh bắt các bị can liên quan đễn vụ án xảy ra tại Bệnh viên Đa khoa Đồng Nai, Công ty AIC và các đơn vị liên quan. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Theo đó, Thanh tra tỉnh Đồng Nai sẽ tiến hành thanh tra các gói thầu do AIC cung cấp tại 7 sở, ngành trong tỉnh và các tổ chức, cá nhân có liên quan, bao gồm: Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Khoa học và Công nghệ, Ban Quản lý dự án đầu tư, xây dựng tỉnh, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp tỉnh (thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn). Thời gian thanh tra là 70 ngày làm việc, không kể các ngày nghỉ, ngày lễ theo quy định.

Trước đó, AIC đã cung cấp nhiều gói thầu, thiết bị mua sắm cho Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Năm 2022, Bộ Công an vào cuộc xác minh, điều tra và đã khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Đồng thời, cơ quan Công an bắt giam nhiều cán bộ, trong đó có cựu Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Trần Đình Thành; cựu Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đinh Quốc Thái; cựu Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ; cựu Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai Bồ Ngọc Thu về hành vi nhận hối lộ. Mới đây, các cựu cán bộ trên đã bị đưa ra xét xử, lĩnh án tù./.

Công Phong

Xem thêm