Giáo dục

Thi tốt nghiệp THPT 2024: 98,96% thí sinh đến làm thủ tục dự thi

Một số thí sinh chưa đến làm thủ tục sẽ tiếp tục làm thủ tục vào đầu buổi sáng 27/6.

Thí sinh làm thủ tục dự thi tại điểm thi Trường THPT Thăng Long, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội).
Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN 

Theo báo cáo nhanh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tổng số thí sinh đến làm thủ tục dự thi trong chiều 26/6 là 1.060.356/1.071.393 thí sinh đăng ký dự thi, đạt 98,96%. Tổng số thí sinh không đến làm thủ tục dự thi là 11.037, chiếm 1,04%.

Buổi làm thủ tục dự thi diễn ra an toàn, trật tự, nghiêm túc, đúng Quy chế. Một số thí sinh chưa đến làm thủ tục sẽ tiếp tục làm thủ tục vào đầu buổi sáng 27/6.

Ghi nhận từ các điểm thi trên cả nước, trước điểm thi, lực lượng tình nguyện tiếp sức mùa thi đã có mặt từ sớm để sẵn sàng hỗ trợ thí sinh và người nhà. Lực lượng cảnh sát giao thông có mặt ở nhiều nút giao cắt gần các điểm thi để phân luồng, tránh ùn tắc, đảm bảo cho thí sinh di chuyển thuận lợi.

Tại một số địa phương xảy ra mưa lớn trong chiều 26/6, các lực lượng làm công tác tổ chức thi đã chủ động phối hợp để triển khai phương án hỗ trợ thí sinh đến điểm thi làm thủ tục thuận lợi. Như tại Lạng Sơn, do trời mưa to nên các thầy cô chịu trách nhiệm dẫn đoàn học sinh của Trường Trung học phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Lạng Sơn đến điểm thi tại Trường Trung học phổ thông Việt Bắc (cách chưa đầy 1km), đã chủ động thuê taxi để đưa đón các em đến điểm thi sớm hơn dự kiến 1 tiếng, tránh bị ướt và sự cố không mong muốn do thời tiết gây ra.

Ngày 27/6, buổi sáng từ 7 giờ 35 phút, thí sinh làm bài thi môn Ngữ Văn (thời gian 120 phút); buổi chiều từ 14 giờ 30 phút, thí sinh làm bài thi môn Toán (thời gian 90 phút).

Ngày 28/6, thí sinh sẽ làm bài thi tổ hợp (Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội) và Ngoại ngữ.

Thời gian công bố kết quả thi dự kiến vào 8 giờ ngày 17/7/2024. Sau đó, các địa phương tiến hành xét tốt nghiệp cho thí sinh dự thi và sử dụng kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng theo kế hoạch tuyển sinh./.

Việt Hà

Tin liên quan

Xem thêm