Văn hóa

Tổ chức Cuộc thi sáng tác tiểu thuyết, truyện dài và truyện ngắn

Cuộc thi văn học Sáng tác mới San Hô lần thứ nhất năm 2024 nhằm tìm kiếm những cây viết mới trong cả 3 lĩnh vực - tiểu thuyết, truyện dài và truyện ngắn; tôn vinh sức sáng tạo từ các tác giả Việt Nam.

Đại diện các đơn vị tổ chức cuộc thi ký thỏa thuận hợp tác và công bố về giải thưởng. (Ảnh: Ban tổ chức cung cấp)

TTXVN - Ngày 26/2, San Hô Books phối hợp cùng Công ty Cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà và Zzz Review (một trang web văn học) chính thức công bố tổ chức Cuộc thi văn học Sáng tác mới San Hô lần thứ nhất năm 2024 nhằm tìm kiếm những cây viết mới trong cả 3 lĩnh vực - tiểu thuyết, truyện dài và truyện ngắn; tôn vinh sức sáng tạo từ các tác giả Việt Nam.

Chia sẻ về Giải thưởng này, bà Kim Trần, Chủ tịch San Hô Books cho biết, thông qua cuộc thi, Ban Tổ chức khuyến khích, truyền cảm hứng, mang đến sự nâng đỡ, dù là nhỏ nhất tới thế hệ viết mới. Cuộc thi sẽ là sân chơi để các tác giả thể hiện kỹ năng, tạo ra những câu chuyện hấp dẫn, dệt nên tự sự phức tạp hay khám phá cách kể chuyện sáng tạo…, được công nhận xứng đáng.

Hội đồng giám khảo của cuộc thi gồm có nhà văn Nguyễn Bình Phương, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, nhà phê bình Quyên Nguyễn, dịch giả Nguyễn An Lý - đều là những người đồng sáng lập Zzz Review, biên tập viên Khải Q. Nguyễn và bà Kim Trần, Chủ tịch San Hô Books.

Cuộc thi dành cho người viết chuyên và không chuyên, là công dân Việt Nam, đang sinh sống, làm việc, học tập trong và ngoài nước. Các tác phẩm dự thi thuộc 3 thể loại: Tiểu thuyết (dung lượng không hạn chế, dài trên 30.000 chữ); Truyện dài (dung lượng từ 18.000 - 30.000 chữ); Tập truyện ngắn (tổi thiểu 7 truyện). Cuộc thi không nhận tác phẩm dự thi là tác phẩm thơ, kịch bản văn học, ký…

Các tiểu thuyết và truyện dài, bản thảo dự thi phải chưa từng được công bố, xuất bản bằng bất kỳ hình thức nào trước khi dự cuộc thi này. Tuyển tập truyện ngắn có tối thiểu 3 truyện mới chưa từng công bố, xuất bản. Các tác giả hoàn toàn chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm dự thi. Ban Tổ chức không tiếp nhận các tác phẩm dịch thuật, phóng tác.

Mỗi tác giả có thể gửi một hoặc nhiều tác phẩm tham gia dự thi. Thời gian và địa chỉ nhận bản thảo từ ngày 26/2 đến hết ngày 8/8/2024. Các tác giả gửi bản thảo tác phẩm dự thi qua đường bưu điện về San Hô Books (55 Trương Công Giai, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) hoặc gửi vào địa chỉ email: sangtacmoi.hha@sanhobooks.com.

Ban Tổ chức dự kiến sẽ trao một giải Nhất, một giải Nhì, một giải Ba và ba giải Khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc tại cuộc thi. Sau khi trải qua đánh giá, các tác phẩm đoạt giải Nhất, Nhì, Ba sẽ được San Hô Books hợp tác phát hành.

Giải thưởng văn học Sáng tác mới San Hô sẽ được duy trì tổ chức thường niên trong những năm tiếp theo./.

Phương Hà

Xem thêm