Hội nhập

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chứng kiến Airbus bàn giao tàu bay mới cho Vietjet tại sân bay Orly, Pháp

Chiều tối 7/10, giờ địa phương (rạng sáng 8/10, giờ Hà Nội), tại sân bay Orly, thủ đô Paris, Cộng hòa Pháp, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ bàn giao máy bay của Hãng hàng không Vietjet.

Lễ bàn giao máy bay của Hãng hàng không Vietjet tại Sân bay Orly, thủ đô Paris. 
Ảnh: Trí Dũng - TTXVN

Chiều tối 7/10, giờ địa phương, tại sân bay Orly (Paris), Cộng hòa Pháp, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam và Pháp chứng kiến Airbus bàn giao cho Vietjet tàu bay A321 thế hệ mới mang hình ảnh biểu tượng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Pháp.

Tàu bay Vietjet thế hệ mới với hình ảnh biểu tượng 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp
Ảnh: TTXVN phát

Tàu bay Vietjet với hình ảnh biểu tượng 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp ghi nhận những kết quả tích cực, phát triển quan hệ ngoại giao, hợp tác kinh tế, văn hoá, thương mại giữa hai nước và người dân hai nước, lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến đông đảo bạn bè quốc tế.

Hợp tác của Vietjet cùng các đối tác Pháp và Tập đoàn Airbus cũng đã góp phần cân bằng cán cân thương mại giữa Việt Nam với Pháp nói riêng và Liên minh châu Âu nói chung, góp phần mang tới nhiều hơn nữa việc làm cho Liên minh châu Âu và cơ hội bay cho người dân, thúc đẩy phát triển hàng không, du lịch trong hành trình hình thành trung tâm hàng không quốc tế tại Việt Nam.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo chia sẻ: “Tàu bay Vietjet với hình ảnh biểu tượng 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp ghi dấu ấn mốc phát triển quan hệ hợp tác kinh tế, văn hoá, thương mại giữa hai nước, lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến đông đảo người dân 2 nước và bạn bè quốc tế. Chúng tôi vui mừng khi các hợp tác giữa Vietjet và các đối tác đã ghi nhận những kết quả tốt đẹp và trở thành nền tảng vững chắc cho quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Pháp. Sự kiện hôm nay còn ý nghĩa hơn khi ghi dấu ấn chúc mừng thành công của Hội nghị Cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 với sự tham dự của lãnh đạo gần 100 quốc gia thành viên”.

minh họa

Sau tàu bay mới vừa giao nhận, Airbus sẽ tiếp tục giao thêm tàu bay mới nữa từ nay đến cuối năm 2024 cho Vietjet, thể hiện cam kết đáp ứng nhu cầu của hành khách, mở rộng mạng bay, phát triển bền vững, thúc đẩy quan hệ giao lưu văn hóa, kinh tế, du lịch.

Cho tới nay Vietjet đang có đặt hàng tàu bay tổng cộng 206 tàu với Airbus. Đến nay các bên đã thực hiện và bàn giao được 80 tàu bay.

Năm 2018, Vietjet cũng đã nhận bàn giao tàu bay A321 mang biểu tượng kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Pháp trước sự chứng kiến của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc chính thức Cộng hoà Pháp của đoàn lãnh đạo cấp cao Việt Nam. /.

Nguyễn Hồng Điệp

Xem thêm