Văn hóa

Trao giải Liên hoan Ban nhạc, các nhóm văn nghệ tuyên truyền Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023

TP. Hồ Chí Minh

Các tiết mục trình diễn được đầu tư chỉn chu về bối cảnh, trang phục, đạo cụ…, làm nổi bật chủ đề dự thi.

Tiết mục ca múa ”Nam Bộ kháng chiến” của Đoàn trường ĐH Sư phạm TP Hồ Chí Minh trong đêm chung kết. (Ảnh: Hồng Giang/TTXVN)

TTXVN - Tối 13/12, vòng Chung kết và trao giải Liên hoan Ban nhạc, các nhóm văn nghệ tuyên truyền Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023 đã được Thành Đoàn Thành phố tổ chức.

Liên hoan có chủ đề: “Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố tôi yêu”, thu hút sự tham gia của 41 đội thi đến từ các cơ sở Đoàn, trường đại học, cao đẳng và thí sinh tự do trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Vòng thi Bảng của Liên hoan đã diễn ra từ ngày 1/12 đến ngày 3/12/2023. Ban Tổ chức chọn ra 11 đội xuất sắc nhất để tham gia Vòng chung kết với khối quận huyện, cơ quan và khối trường học.

Nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung, thành viên Hội đồng Ban Giám khảo Liên hoan cho biết, chương trình biểu diễn được lấy cảm hứng từ tình cảm của người trẻ đối với sự phát triển của Thành phố mang tên Bác trong bề dày lịch sử và hiện thực hôm nay, qua đó thể hiện quyết tâm đóng góp sức trẻ cho sự phát triển chung.

Trao giải cho các đơn vị đạt giải Nhất. (Ảnh: Hồng Giang/TTXVN)

Trong đêm Chung kết, các đội thi đã tranh tài với những tiết mục đặc sắc, đa dạng màu sắc, thể hiện nhịp sống của Thành phố và sự sống động trong từng trải nghiệm của thế hệ thanh niên. Với bố cục dàn dựng logic, sáng tạo, đội thi đã đưa người xem đi qua nhiều cung bậc cảm xúc. Mỗi phân cảnh thể hiện sắc nét về tinh thần lịch sử, hơi thở của thời đại trong công cuộc kháng chiến, dựng xây và phát triển đất nước cũng như Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay.

Từ các bài hát đậm chất truyền thống, cách mạng đến ca khúc mang hơi thở hiện đại, sôi động đều được lồng ghép khéo léo tạo nên bức tranh Thành phố dưới góc nhìn đa dạng. Các tiết mục trình diễn được đầu tư chỉn chu về bối cảnh, trang phục, đạo cụ…, làm nổi bật chủ đề dự thi bằng sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa giọng hát, vũ đạo và cách kể những câu chuyện xưa cũ đậm tính lịch sử bằng lối dẫn dắt gần gũi, tự nhiên và mang góc nhìn tuổi trẻ hiện đại.

Kết quả chung cuộc, Đoàn Thanh niên Quận 11 và Đoàn Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh giành giải Nhất; Đoàn Thanh niên quận Bình Thạnh và Đoàn Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh giành giải Nhì; Đoàn Thanh niên thành phố Thủ Đức và Đoàn Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh giành giải Ba.

Ban Tổ chức còn trao 5 giải Khuyến khích, 5 giải dành cho các tập thể có phần trình diễn nổi bật và 1 giải phụ dành cho thành viên ban nhạc xuất sắc./.


Hồng Giang

Xem thêm