Văn hóa

Trao giải Liên hoan Phát thanh - Truyền hình Phú Thọ lần thứ 19

Phú Thọ

Các tác phẩm đều thể hiện tâm huyết, sức sáng tạo và sự dấn thân của các nhà báo, phản ánh toàn diện bức tranh sinh động của đời sống xã hội.

  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Trọng Tấn đã trao Bằng khen của UBND tỉnh ghi nhận thành tích xuất sắc của các phóng viên, nhà báo đạt giải Báo chí quốc gia lần thứ 18 năm 2023 và Giải Vàng Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 16 năm 2024
Ảnh: Tạ Toàn - TTXVN

Chiều 30/9, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Phú Thọ tổ chức Trao giải Liên hoan Phát thanh - Truyền hình lần thứ 19 năm 2024 với chủ đề “Đổi mới, đa dạng trong chuyển đổi số”. Chương trình nhằm tôn vinh những nhà báo xuất sắc, những tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đạt giải lần này.

Liên hoan Phát thanh - Truyền hình Phú Thọ lần thứ 19 diễn ra vào dịp kỷ niệm 68 năm ngày thành lập Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Thọ (19/9/1956 - 19/9/2024) và 31 năm phát sóng chương trình Truyền hình đầu tiên (7/9/1993 - 7/9/2024).

  Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ trao giải Nhất cho 5 nhóm tác giả có tác phẩm truyền hình xuất sắc và 3 nhóm tác giả có tác phẩm phát thanh xuất sắc. Ảnh: Tạ Toàn – TTXVN
 Ảnh: Tạ Toàn - TTXVN

Qua 19 lần tổ chức, Liên hoan ngày càng thu hút sự quan tâm đặc biệt và tham gia của đông đảo biên tập viên, phóng viên, kỹ thuật viên, phát thanh viên đến từ Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Phú Thọ và Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch các huyện, thành phố; các đơn vị có chuyên trang, chuyên mục.

Tham gia Liên hoan lần này có 120 tác phẩm dự thi của 21 đơn vị. Ban Tổ chức đã lựa chọn 66 tác phẩm xuất sắc để trao giải. Trong đó, có 8 giải Nhất; 13 giải Nhì; 23 giải Ba; 16 Khuyến khích và 6 giải phụ.

Ban Tổ chức đã lựa chọn 66 tác phẩm xuất sắc để trao giải. Trong đó, có 8 giải Nhất; 13 giải Nhì; 23 giải Ba; 16 Khuyến khích và 6 giải phụ. 
  Ảnh: Tạ Toàn - TTXVN

Các tác phẩm đều thể hiện tâm huyết, sức sáng tạo và sự dấn thân của các nhà báo, phản ánh toàn diện bức tranh sinh động của đời sống xã hội trong suốt năm qua; đồng thời thể hiện sự bắt nhịp với xu hướng phát triển của báo chí hiện đại, nội dung hấp dẫn, hình thức thể hiện sáng tạo, chinh phục khán giả mọi lúc, mọi nơi.

 Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Phú Thọ Nguyễn Thị Tuyết Chinh trao giải cho các tác giả đạt giải tại buổi Liên hoan 
  Ảnh: Tạ Toàn – TTXVN

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Liên hoan Phát thanh Truyền hình Phú Thọ, đây là kỳ liên hoan thành công ở nhiều phương diện, cả về số lượng, chất lượng các tác phẩm, kỹ năng làm báo hiện đại, chuyên nghiệp cả về quy mô và năng lực tổ chức. Những tác phẩm chất lượng cao sẽ tiếp tục được đầu tư sáng tạo, hoàn thiện để tham gia Giải Báo chí Quốc gia, Giải Búa liềm vàng, Giải Diên Hồng và các Giải Báo chí của các Bộ, ngành, trung ương.../.

Tạ Văn Toàn

Xem thêm