Xã hội

Tuổi trẻ xứ Thanh chung tay xây dựng quê hương, đất nước

Thanh Hóa

Chương trình hành động, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh phải thực hiện có trọng tâm, hiệu quả và bám sát chương trình, nhiệm vụ chính trị của tỉnh Thanh Hóa.

TTXVN - Ngày 25/3, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn, chủ trì chương trình làm việc với cán bộ chủ chốt Tỉnh đoàn về công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi.

Tại chương trình, Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa Lê Văn Châu cho biết, năm 2023, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã huy động trên 1 triệu lượt đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện; thực hiện 10.188 công trình, phần việc thanh niên, các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Bên cạnh đó, công tác chăm sóc, giáo dục thanh, thiếu nhi được triển khai đồng bộ; công tác xây dựng tổ chức Đoàn luôn mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên. Phong trào Tuổi trẻ sáng tạo cũng đạt kết quả tốt, từ đó xuất hiện 725 ý tưởng, sáng kiến, 98 dự án khởi nghiệp sáng tạo được hỗ trợ.

Ông Đỗ Minh Tuấn khẳng định: Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã phát huy vai trò xung kích, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng đến tổ chức các phong trào, chương trình hành động, xây dựng tổ chức Đoàn, Hội... Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi mỗi cán bộ đoàn, mỗi đoàn viên, thanh niên phải nêu cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình để phát huy sức trẻ, sự năng động trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Thời gian tới, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cần tiếp tục đổi mới mọi hoạt động, từ nội dung đến hình thức, cách thức tổ chức phải phù hợp với điều kiện và yêu cầu thực tiễn; để mỗi đoàn viên thanh niên khi vào đoàn thấy được vinh dự, trách nhiệm, nghĩa vụ của mình trong tổ chức.

Với việc tổ chức các phong trào, chương trình hành động, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh phải thực hiện có trọng tâm, hiệu quả và bám sát chương trình, nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Tỉnh đoàn cần phối hợp với các ngành chức năng nghiên cứu, đề xuất các nhiệm vụ gắn với chức năng, nhiệm của Đoàn để thực hiện.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn giao các sở, ngành tham mưu giải quyết những kiến nghị, đề xuất của Tỉnh đoàn Thanh Hóa liên quan đến công tác cán bộ; Đề án xây dựng Cung văn hóa Thanh thiếu nhi cấp tỉnh, sân chơi cho thanh, thiếu nhi ở khu dân cư… Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh giao Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Nội vụ tham mưu thành lập Hội đồng Trẻ em cấp tỉnh.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh cũng thống nhất tiếp tục hỗ trợ các cấp bộ Đoàn triển khai hiệu quả các nhiệm vụ, phong trào thanh niên gồm: Thanh niên với phong trào Xây dựng nông thôn mới; thanh niên với hoạt động bảo đảm an toàn giao thông... Đồng thời, các đơn vị làm rõ thêm những kiến nghị của Tỉnh đoàn Thanh Hóa liên quan đến tổ chức bộ máy, công tác cán bộ, cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác Đoàn, phong trào thanh, thiếu nhi trong giai đoạn tới./.

Nguyễn Nam

Xem thêm