Sức khỏe

Vụ nghi ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai: Số người nhập viện tăng lên 250, mở thêm một đơn vị cấp cứu

Đồng Nai

Trong đó, gần 200 bệnh nhân vẫn đang điều trị, 52 người được xuất viện và có 2 trường hợp phải chuyển viện. Đa số bệnh nhân điều trị tại bệnh viện có sức khỏe ổn định, giảm dần các triệu chứng nghi ngộ độc.

Lãnh đạo UBND thành phố Long Khánh (Đồng Nai) thăm hỏi, động viên các bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh. 
Ảnh: Lê Xuân/TTXVN

TTXVN - Liên quan đến vụ nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì thịt tại thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, sáng 2/5, ông Đỗ Chánh Quang, Chủ tịch UBND thành phố Long Khánh đã trực tiếp xuống thăm hỏi, động viên các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh.

Ông Đỗ Chánh Quang cho biết, sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo thành phố Long Khánh đã chỉ đạo bệnh viện quan tâm, điều trị, sắp xếp phòng bệnh, đội ngũ y, bác sĩ tập trung điều trị cho bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm.

Theo ông Đỗ Chánh Quang, thành phố sẽ cho kiểm tra, rà soát lại trong trường hợp chủ cơ sở bán bánh mì có vi phạm sẽ xử lý nghiêm. Trong thời gian tới, thành phố Long Khánh cũng sẽ rà soát lại tất cả các hộ kinh doanh, đơn vị kinh doanh thức ăn lề đường; kiểm tra, hướng dẫn, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm quy định vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo số liệu thống kê của Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, trong sáng 2/5, bệnh viện tiếp nhận thêm khoảng 50 bệnh nhân với những triệu chứng nghi ngộ độc. Đến trưa 2/5, bệnh viện tiếp nhận và điều trị cho khoảng 250 bệnh nhân với các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì thịt.

Trong đó, gần 200 bệnh nhân vẫn đang điều trị, 52 người được xuất viện và có 2 trường hợp phải chuyển viện. Đa số bệnh nhân điều trị tại bệnh viện có sức khỏe ổn định, giảm dần các triệu chứng nghi ngộ độc. Hiện tại, bệnh viện vẫn đang tiếp tục tiếp nhận thêm bệnh nhân nhập viện điều trị.

Theo ông Phan Văn Huyên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, số lượng bệnh nhân gia tăng đột biến dẫn đến tình trạng quá tải trong bệnh viện. Để phục vụ tốt nhất cho bệnh nhân, Bệnh viện quyết định mở thêm một đơn vị cấp cứu và điều trị ngộ độc với quy mô 70 giường bệnh để tập trung tiếp nhận và điều trị các trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm.

Chỉ trong vòng hơn một giờ đồng hồ, bệnh viện đã bố trí xong khu điều trị trên. "Chúng tôi huy động tất cả các bác sĩ từ hồi sức cấp cứu đến khoa nhiễm và các điều dưỡng trong bệnh viện để tập trung điều trị cho bệnh nhân”, ông Phan Văn Huyên cho biết thêm.

Trước đó, như TTXVN đã đưa tin, tối ngày 1/5, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh (Đồng Nai) tiếp nhận và điều trị cho 73 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì.

Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốt, đau bụng, nôn, tiêu chảy… do ăn bánh mì thịt tại cơ sở bánh mì B. (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh, Đồng Nai) trong khoảng thời gian từ 15 đến 19 giờ ngày 30/4. Sau khi ăn, các bệnh nhân xuất hiện những biểu hiện như trên, nhiều người đã tự mua thuốc uống tại nhà nhưng không khỏi nên nhập viện vào sáng 1/5.

Ngay sau khi ghi nhận tình hình, Trung tâm Y tế, Phòng Y tế thành phố Long Khánh đã tiến hành kiểm tra cơ sở bánh mì B. Cơ sở này có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, tuy nhiên không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu cơ sở tạm ngừng kinh doanh bánh mì cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng tìm nguyên nhân vụ việc./.

Lê Xuân

Xem thêm