Thời sự

Vụ sập cầu Phong Châu (Phú Thọ): Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc trực tiếp kiểm tra tại hiện trường

Phú Thọ

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã trực tiếp kiểm tra tại hiện trường vụ sập cầu Phong Châu, Phú Thọ và chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, khắc phục sự cố.

Trưa 9/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã trực tiếp kiểm tra tại hiện trường vụ sập cầu Phong Châu, Phú Thọ và chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, khắc phục sự cố.

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc (thứ 2, phải sang) trực tiếp kiểm tra vụ sập cầu Phong Châu trưa 9/9/2024.
 Ảnh: TTXVN phát

Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ báo cáo sơ bộ tình hình ban đầu ghi nhận có 5 ô tô, 4 xe máy và 9 người bị cuốn trôi thời điểm một đoạn cầu Phong Châu bị sập, lũ cuốn trôi.

Phó Thủ tướng chỉ đạo các lực lượng bằng mọi cách tập trung cứu vớt người bị nạn ; trước mắt ngăn chặn 2 đầu cầu, không để phát sinh thêm tại nạn và dùng lưới để tìm kiếm người bị rơi xuống sông.

Tuy nhiên công tác cứu hộ hiện tại đang gặp khó khăn do dòng nước xiết không thể cho người, phương tiện xuống ngay được. Nhắc lại Công điện của Thủ tướng chỉ đạo huy động mọi lực lượng, trong đó có cả Bộ Quốc phòng, Công an ,… tham gia  cứu nạn, cứu hộ các tình huống thảm họa thiên tai đột xuất, Phó Thủ tướng đề nghị sự vào cuộc, phát huy sức mạnh tổng thể các lực lượng với các phương tiện , thiết bị,….để công tác cứu trợ đạt kết quả cao nhất và nhanh chóng nhất.

Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ cho biết, đây là tuyến lưu thông chủ đạo cho nên cần phải sửa chữa khôi phục ngay. Tỉnh đề nghị dùng quỹ khẩn cấp để triển khai làm mới cầu và Bộ Giao thông Vận tải sẽ phải thực hiện việc này trong 1 năm. Trước mắt, để tạo điều kiện cho người dân qua lại thì dùng cầu phao.

Thông tấn xã sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc .

Lâm Đào An

Vũ Thị Bắc

Xem thêm