Xã hội

Xây dựng quy tắc đạo đức, chăm lo cho nạn nhân chất độc da cam

Cần Thơ

Một trong những quy tắc đạo đức quan trọng cán bộ, công chức, viên chức của Hội phải thực hiện đó là luôn quan tâm, sẻ chia và thấu hiểu đối với nạn nhân da cam.

Chủ tịch Hội Nạn nhân Chất độc da cam/dioxin thành phố Cần Thơ Võ Thị Thanh Nga điều hành chương trình tọa đàm. 
Ảnh: Trung Kiên - TTXVN

TTXVN - Ngày 14/3, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Cần Thơ tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Quy tắc đạo đức trong hoạt động của Hội”. Kết quả của Tọa đàm sẽ là cơ sở để Ban Thường vụ Thành Hội ban hành quyết định về quy tắc đạo đức trong hoạt động.

Tại Tọa đàm, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Cần Thơ Võ Thị Thanh Nga cho biết, quy tắc đạo đức là nội dung mới, quan trọng được Trung ương Hội quy định trong Điều lệ của tổ chức. Theo đó, quy tắc đạo đức sẽ là kim chỉ nam cho mọi hành động của cán bộ, hội viên, góp phần xây dựng Hội ngày càng vững mạnh, hoạt động hiệu quả, xứng đáng với sự tin tưởng của các nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Tại đây, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực nhằm làm rõ vai trò, ý nghĩa của quy tắc đạo đức trong công tác chăm lo cho nạn nhân da cam; đồng thời, đề xuất các giải pháp để thực hiện hiệu quả quy tắc đạo đức trong hoạt động của Hội.

Một số nội dung quan trọng được các diễn giả và đại biểu thảo luận tại Tọa đàm như: Các quy tắc đạo đức quan trọng trong chăm lo cho nạn nhân da cam; vai trò của cán bộ, hội viên trong thực hiện các quy tắc đạo đức; biện pháp để hiểu và giữ vững đạo đức trong thực hiện công tác Hội…

Theo bà Hà Minh Kiều, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin quận Bình Thủy, một trong những quy tắc đạo đức quan trọng cán bộ, công chức, viên chức của Hội phải thực hiện đó là luôn quan tâm, sẻ chia và thấu hiểu đối với nạn nhân da cam. Chỉ khi những người làm công tác thực sự quan tâm và biết được cái khó, thấu hiểu những khó khăn của nạn nhân và gia đình họ, việc vận động nguồn lực, chăm lo hỗ trợ nạn nhân mới đạt hiệu quả. Cùng với đó, hoạt động của Hội cần phát huy tinh thần tôn trọng, khách quan, công bằng và bình đẳng đối với nạn nhân.

Theo ông Nguyễn Văn Kích, Hội viên Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin phường An Cư (quận Ninh Kiều), "trong sạch" và "trung thực" là các yếu tố tiên quyết trong quy tắc hoạt động của Hội. Cán bộ Hội phải là những người có tâm trong sáng, tinh thần thương yêu, đùm bọc nạn nhân; đồng thời là người có uy tín và vốn sống thực tế để thực hiện tốt việc vận động, kết nối tìm nguồn tài trợ để chăm lo nạn nhân.

Kết thúc Tọa đàm, một trong các quy tắc được nhiều đại biểu đồng tình và được xem là cốt lõi trong công tác chăm lo nạn nhân da cam là hiểu, thương yêu, lắng nghe, tham mưu giải quyết những vấn đề có liên quan đến chính sách dành cho nạn nhân.

Thành Hội sẽ báo cáo Trung ương Hội về kết quả Tọa đàm và tiếp tục lấy ý kiến một số lãnh đạo các sở, ngành có liên quan để hoàn chỉnh quy tắc đạo đức trong hoạt động của Hội tại thành phố.

Dịp này, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Cần Thơ đã khen thưởng nhiều tập thể và cá nhân có thành tích cao trong đợt vận động chăm sóc nạn nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024./.

Trung Kiên

Xem thêm