Văn hóa

Xiếc Việt kết hợp cùng ảo thuật Nhật Bản trong chương trình "Ninja Magic Show"

Chương trình xiếc và ảo thuật Nhật Bản "Ninja Magic Show" nhằm giới thiệu, quảng bá văn hóa hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

Nghệ sỹ Nhân dân Tống Toàn Thắng, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam giới thiệu về chương trình.
Ảnh: Quang Tấn

Ngày 14/5, tại Hà Nội, Liên đoàn Xiếc Việt Nam tổ chức gặp gỡ báo chí giới thiệu chương trình xiếc và ảo thuật Nhật Bản "Ninja Magic Show". Chương trình do Liên đoàn Xiếc Việt Nam hợp tác cùng đoàn nghệ sỹ thuộc Công ty Zenpro Corporated inc (Nhật Bản) tổ chức, với sự hỗ trợ của Công ty Cổ phần Mother Brain, dự kiến ra mắt công chúng Thủ đô từ ngày 17/5.

Nghệ sỹ Nhân dân Tống Toàn Thắng, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam cho biết, đây là chương trình hợp tác đầu tiên giữa Liên đoàn Xiếc Việt Nam và Zenpro Corporated inc nhằm giới thiệu, quảng bá văn hóa hai nước Việt Nam - Nhật Bản. Chương trình được ban lãnh đạo Liên đoàn chuẩn bị bài bản, kỹ lưỡng từ chương trình, kịch bản…, đã được sự đồng ý của Cục hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch). Các nghệ sỹ đang nỗ lực để có một chương trình nghệ thuật đẳng cấp quốc tế dành cho thiếu nhi Việt Nam.

“Ninja Magic Show” được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá văn hóa hai nước Việt Nam - Nhật Bản.
Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Nghệ sỹ Nhân dân Tống Toàn Thắng và các nghệ sỹ của Zenpro Corporated inc chia sẻ: chương trình “Ninja Magic Show” đã được ấp ủ từ hơn 1 năm trước và dự định ra mắt khán giả từ năm 2023, vào dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. Tuy nhiên, vì nhiều lý do nên đến nay chương trình mới được tổ chức.

Tham gia biểu diễn, về phía Nhật Bản có 2 nữ nghệ sỹ ảo thuật nổi tiếng, từng có một thời gian dài biểu diễn tại Lasvegas (Mỹ) là Ai và Yuki. Đồng hành cùng 2 nữ nghệ sỹ là diễn viên Hideomi Saiba và 3 nhạc công, gồm Notsu Hisannobu, Hidaka Hayato, Kagaya Ryotaro. Trong chương trình, các nhạc công sẽ biểu diễn trực tiếp sân khấu của Rạp xiếc Trung ương, đồng thời thể hiện nhiều động tác của võ sĩ Nhật Bản - Samurai. Các nghệ sỹ ảo thuật Nhật sẽ vào vai các chiến binh Ninja huyền thoại, nổi tiếng xuất quỷ nhập thần. Các nghệ sỹ Xiếc Việt Nam sẽ biểu diễn nhiều tiết mục đặc sắc, như: đạp ô, cầu bật Ninja, vòng xoay mạo hiểm, dây da đôi, xiếc khỉ, xiếc ngựa… Sự phối hợp của các nghệ sỹ Nhật Bản và Liên đoàn Xiếc Việt Nam hứa hẹn mang đến nhiều mới lạ, hấp dẫn cho khán giả.

Nghệ sỹ Nhật Bản chia sẻ tại buổi gặp mặt.
Ảnh: Quang Tấn.

Theo Nghệ sỹ Nhân dân Tống Toàn Thắng, show kết hợp giữa ảo thuật của Nhật Bản và xiếc Việt Nam lần này sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Đặc biệt, các khán giả nhí sẽ mãn nhãn với những sắc màu của Nhật Bản từ âm nhạc, nghệ thuật, phong cách, những tiểu tiết nhỏ của văn hóa Nhật Bản được các nghệ sỹ Nhật giới thiệu trong chương trình.

Theo đó, “Ninja Magic Show” không chỉ là các tiết mục xiếc đơn thuần, đó còn là câu chuyện mang đậm dấu ấn văn hóa Nhật Bản. Thông qua ngôn ngữ xiếc, ảo thuật và âm nhạc, các nghệ sỹ Việt Nam - Nhật Bản sẽ đưa khán giả đến với xứ sở hoa anh đào thuở xa xưa, khi đất nước Nhật Bản bị cai trị bởi một vị vua độc đoán. Có hai anh em đã dũng cảm đứng lên chiến đấu chống lại nhà vua. Trải qua nhiều sóng gió, họ đã tập hợp được mọi người cùng vùng lên giành lại cuộc sống tự do. Nhà vua cũng nhận ra rằng, điều quan trọng để cai trị đất nước không chỉ là quyền lực. Ông đã hứa với người dân sẽ xây dựng một đất nước mà mọi người cùng chung sống hòa thuận.

Dự kiến, show diễn sẽ có 8 buổi biểu diễn tại Việt Nam, vào các ngày 17, 18, 19, 24, 25, 26/5, trong đó, chương trình biểu diễn ngày 24/5 được diễn miễn phí cho trẻ em khuyết tật. Sau 8 suất diễn tại Việt Nam, các nghệ sỹ mong muốn đưa chương trình sang biểu diễn tại Nhật Bản./.

Phương Lan

Xem thêm