An toàn giao thông

Xử lý trách nhiệm liên đới người đứng đầu khi cán bộ đơn vị vi phạm nồng độ cồn

Bình Phước

Theo Công an tỉnh Bình Phước, trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2024 (từ ngày 8 - 14/2), có 870 trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị xử lý (tăng 808 trường hợp so với cùng kỳ năm 2023); phát hiện 2 trường hợp sử dụng ma túy khi tham gia giao thông.

TTXVN - Xem xét, xử lý nghiêm trách nhiệm liên đới của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương nếu có cán bộ thuộc thẩm quyền quản lý vi phạm pháp luật về nồng độ cồn khi tham gia giao thông mà không kịp thời chỉ đạo xử lý hoặc xử lý không nghiêm túc. Đây là nội dung công văn vừa ban hành của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước về việc tăng cường xử lý vi phạm về nồng độ cồn khi tham gia giao thông đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đảng viên, người lao động trên địa bàn.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản 1.765 trường hợp vi phạm giao thông, tạm giữ 957 phương tiện các loại trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2024. (Ảnh: Tất Thành/TTXVN)

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu, thủ trưởng các đơn vị, địa phương tổ chức tuyên truyền, quán triệt đến toàn thể cán bộ thuộc phạm vi quản lý gương mẫu chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông; nhất là phòng, chống tác hại của rượu, bia khi tham gia giao thông với phương châm “đã uống rượu, bia không điều khiển phương tiện giao thông".

Các cơ quan, đơn vị, địa phương xử lý nghiêm theo quy chế, nội quy đối với các trường hợp cán bộ vi phạm khi bị lực lượng Cảnh sát giao thông gửi văn bản thông báo lỗi vi phạm về nồng độ cồn đến cơ quan, đơn vị, địa phương quản lý; đồng thời, công khai thông báo trong các cuộc họp, buổi giao ban để làm gương cho các cán bộ khác.

Theo Công an tỉnh Bình Phước, trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2024 (từ ngày 8 - 14/2), lực lượng Cảnh sát giao thông đã tổ chức 305 ca với 1.364 lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia tuần tra, kiểm soát giao thông xuyên đêm, xuyên Tết. Quá đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản 1.765 trường hợp vi phạm giao thông, tạm giữ 957 phương tiện các loại. Đáng chú ý có 870 trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị xử lý (tăng 808 trường hợp so với cùng kỳ năm 2023); phát hiện 2 trường hợp sử dụng ma túy khi tham gia giao thông./.

Sỹ Tuyên

Tin liên quan

Xem thêm