Chỉ đạo, Điều hành

60 năm Vĩnh Phúc làm theo lời Bác

Vĩnh Phúc

Tỉnh Vĩnh Phúc đã trở thành một điểm sáng của cả nước về phát triển kinh tế-xã hội; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh, giữ vững quốc phòng-an ninh.

Quang cảnh buổi tọa đàm khoa học với chủ đề “60 năm Vĩnh Phúc làm theo lời Bác”. (Ảnh: Nguyễn Thảo/TTXVN)

TTXVN - Ngày 15/2, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tổ chức Tọa đàm khoa học “60 năm Vĩnh Phúc làm theo lời Bác” nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm, làm việc với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc (2/3/1963-2/3/2023).

Theo thống kê của Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, từ năm 1945 đến năm 1963, tỉnh Vĩnh Phúc đã vinh dự 8 lần được đón Bác về thăm, động viên và chỉ đạo công việc. Ngoài những lần được trực tiếp Bác về thăm, làm việc và ân cần chỉ bảo, Đảng bộ và nhân dân Vĩnh Phúc còn được Người tới thăm và thị sát các công trình xây dựng bị tàn phá trong chiến tranh như: công trình khu nghỉ mát Tam Đảo (ngày 19/5/1955), chùa Hà Tiên, thị xã Vĩnh Yên... Bác cũng nhiều lần gửi thư khen ngợi hoặc biểu dương trên báo mỗi khi tỉnh đạt thành tích xuất sắc trong sản xuất và chiến đấu…

Tại Tọa đàm, ông Bùi Huy Vĩnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc khẳng định: Những lời dạy của Bác cách đây 60 năm còn nguyên giá trị, có tính thời sự sâu sắc và luôn khắc ghi trong tâm trí mỗi người dân Vĩnh Phúc, trở thành động lực tinh thần to lớn, thôi thúc Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động, tạo sự đồng thuận trong xã hội để phát huy sức mạnh tổng hợp, thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới đất nước.

Thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, đặc biệt là sau 26 năm tái lập tỉnh, từ một tỉnh thuần nông, đến nay, tỉnh Vĩnh Phúc đã trở thành một điểm sáng của cả nước về phát triển kinh tế-xã hội; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh, giữ vững quốc phòng-an ninh.

Với quan điểm nhất quán: Tất cả người dân Vĩnh Phúc được thụ hưởng thành quả của sự phát triển; nhờ vậy, đời sống vật chất, tinh thần của người dân trong tỉnh từng bước được cải thiện, nâng cao, chính sách an sinh xã hội được thực hiện toàn diện, có hiệu quả thiết thực.

Tại Tọa đàm, các đại biểu, đại diện các địa phương vinh dự được đón Bác về thăm đã trao đổi, thảo luận, cung cấp nhiều tư liệu nghiên cứu làm sâu sắc thêm những tình cảm sâu đậm, sự quan tâm của Bác Hồ dành cho Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc; đề xuất giải pháp thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, phấn đấu xây dựng tỉnh ngày càng giàu đẹp, phồn vinh, văn minh và hạnh phúc; phát huy giá trị những di tích lịch sử những nơi Bác Hồ về thăm và làm việc tại Vĩnh Phúc; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục cán bộ, đảng viên và tầng lớp nhân dân nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, quyết tâm xây dựng quê hương giàu mạnh…

Ông Nguyễn Xuân Thăng, Phó Hiệu trưởng Trường chính trị tỉnh Vĩnh Phúc đóng góp ý kiến tại Tọa đàm. (Ảnh: Nguyễn Thảo/TTXVN)

Nhiều tham luận được chuẩn bị công phu, có nhiều thông tin mới như: Công an tỉnh Vĩnh Phúc học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy; Công tác giáo dục đạo đức cách mạng đối với học sinh các cấp; Bảo vệ và phát huy giá trị các tài liệu, hiện vật tại di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc; Công nhân, viên chức, lao động tỉnh Vĩnh Phúc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”.

Sau buổi Tọa đàm, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc sẽ tiếp thu, nghiên cứu, đề xuất với Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh./.

Thu Thảo

Xem thêm