Chỉ đạo, Điều hành

98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam: Góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất Sen hồng

Đồng Tháp

Nhiều tác phẩm phản ánh những cách làm mới, điển hình hay không chỉ trong sản xuất mà còn trong một số lĩnh vực được quan tâm như bảo vệ môi trường...

Trao giải báo chí tỉnh Đồng Tháp lần thứ VI năm 2023. (Ảnh : Nguyễn Văn Trí /TTXVN)

TTXVN - Lễ trao Giải báo chí tỉnh Đồng Tháp lần thứ VI năm 2023 đã diễn ra ngày 21/6.

Theo đó, Ban Tổ chức đã nhận được 363 tác phẩm của 112 tác giả, nhóm tác giả tham dự, thuộc các loại hình: Báo in, Báo điện tử, Báo nói, Báo hình, Ảnh báo chí. Ban tổ chức đã chọn 50 tác phẩm xuất sắc để trao giải gồm 2 giải A, 6 giải B, 18 giải C và 24 giải Khuyến khích.

Cụ thể, Giải A Báo in, Báo điện tử thuộc về tác phẩm “Mở lối đi mới cho vựa trái cây Đồng bằng sông Cửu Long” của tác giả Lục Tùng, Báo Lao Động; Giải A thể loại Báo hình thuộc về tác phẩm “Hành trình ký ức" của nhóm tác giả Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Tháp.

Cơ quan Thông tấn xã Việt Nam tại Đồng Tháp đoạt một giải Ba và 2 giải Khuyến khích ở thể loại Ảnh báo chí với tác phẩm “Nỗ lực cứu bé trai lọt vào trụ bê tông sâu 35 mét” của tác giả Nhựt An; tác phẩm “Sản xuất mạ lúa giống cấy bằng máy lợi nhuận tăng thêm 2-3 triệu đồng/ha” và “Năng suất bình quân lúa Đông Xuân đạt hơn 7 tấn/ha” của tác giả Nguyễn Văn Trí.

Theo đánh giá của Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Đồng Tháp Bùi Thanh Hồng, nhìn chung, các tác phẩm dự thi bám sát nhiệm vụ thông tin tuyên truyền, phản ánh kịp thời, sinh động các vấn đề của địa phương và khu vực. Thông qua các tác phẩm cho thấy, báo chí tiếp tục thể hiện tốt vai trò định hướng xã hội, góp phần quảng bá hình ảnh Đồng Tháp đến với độc giả.

Trao giải ba giải báo chí tỉnh Đồng Tháp lần thứ VI năm 2023. (Ảnh : Nguyễn Văn Trí/TTXVN)

Tác phẩm dự thi khá phong phú về đề tài, phần lớn tác phẩm mang tính thời sự, phản ánh toàn cảnh bức tranh của tỉnh trong năm qua. Lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn được đầu tư khai thác nhiều nhất ở thể loại Báo in, Báo nói, Báo hình.

Có một số tác phẩm đề cập vấn đề khá mới như trồng lúa hữu cơ, giảm phát thải khí nhà kính, đặc biệt là kinh tế số. Nhiều tác phẩm phản ánh những cách làm mới, điển hình hay không chỉ trong sản xuất mà còn trong một số lĩnh vực được quan tâm như bảo vệ môi trường... Nhiều gương điển hình trong sản xuất và đời sống nổi bật là lối sống đẹp, nhân văn của người dân đất Sen hồng được các tác giả khai thác.

Giải báo chí năm 2023 có những tác phẩm mang tính phản biện và cảnh báo tốt như: tác phẩm phát thanh “Cát chảy về đâu?” hay “Theo dấu chân cá khủng - nỗi lo mất nguồn đa dạng sinh học”, “Đường vừa hoàn thành đã thành đường vá”.../.

Nguyễn Văn Trí

Tin liên quan

Xem thêm