Chỉ đạo, Điều hành

98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam: Trao Giải Báo chí tỉnh Ninh Thuận lần thứ XVI

Ninh Thuận

Sáng 21/6, Hội Nhà báo tỉnh Ninh Thuận tổ chức kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023); trao Giải Báo chí tỉnh lần thứ XVI năm 2022.

Lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận tặng giải thưởng các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc đạt giải báo chí tỉnh lần thứ XVI năm 2022. (Ảnh: Công Thử/TTXVN)

TTXVN - Sáng 21/6, Hội Nhà báo tỉnh Ninh Thuận tổ chức kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023); trao Giải Báo chí tỉnh lần thứ XVI năm 2022.

Hội đồng giải Báo chí tỉnh đã trao 3 giải A; 4 giải B; 4 giải C và 3 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc. Hội Nhà báo tỉnh trao giải cho các thí sinh, vận động viên tham gia hội thao, văn nghệ, thi mốc son lịch sử do Hội tổ chức.

Giải Báo chí tỉnh Ninh Thuận lần thứ XVI đã nhận được nhiều tác phẩm với các thể loại như báo hình, báo in, báo nói của nhiều tác giải đến từ các đơn vị, cơ quan báo chí, các phóng viên báo Trung ương thường trú trên địa bàn. 

Theo đánh giá của Hội đồng Giải Báo chí tỉnh, các tác phẩm báo chí tham dự giải năm nay có nội dung phong phú, phản ánh khá toàn diện các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh. Đặc biệt, công tác phòng, chống tham nhũng cũng được các tác giả phản ánh cụ thể nội dung vụ việc, cũng như cách xử lý nghiêm minh của chính quyền địa phương. Ngoài ra, các tác giả, nhóm tác giả cũng phản ánh sâu sắc về gương người tốt - việc tốt; những mô hình hay, cách làm mới hiệu quả… qua đó góp phần nhân rộng, tác động tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Các tác giả cũng phản ánh chân thực, bài bản, đánh giá thực chất về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong quá trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; phản ánh rõ nét sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tạo nên thành quả to lớn sau 30 năm tái lập (1/4/1992 - 1/4/2022), sớm đưa tỉnh trở thành địa phương phát triển thuộc diện trung bình khá của cả nước.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Nguyễn Long Biên ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các phóng viên, nhà báo, các cơ quan báo chí đã có nhiều đóng góp về công tác thông tin, tuyên truyền trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội, quốc phòng - an ninh; tuyên truyền sâu đậm tiềm năng, lợi thế, cơ chế, chính sách ở địa phương để quảng bá, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, các doanh nghiệp đến với tỉnh. Thông tin báo chí phản ánh giúp cho tỉnh thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, xử lý kịp thời các nội dung vụ việc xảy ra, tạo lòng tin vững chắc trong nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, các phóng viên, nhà báo, các cơ quan báo chí trong tỉnh và thường trú tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, thể hiện rõ tinh thần, bản lĩnh của người cầm bút và luôn “tâm sáng, lòng trong”; là “chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng, văn hóa”. Các nhà báo, phóng viên tích cực hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ công tác thông tin, tuyên truyền, với nhiều tác phẩm mang hơi thở cuộc sống, được nhân dân đón nhận; mãi là cầu nối vững chắc giữa “ý Đảng - lòng dân”.

Hội Nhà báo tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống báo chí cách mạng Việt Nam; đồng thời quán triệt sâu sắc, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 43-CT/TW ngày 8/4/2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới”; Luật Báo chí năm 2016; 10 điều quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hội tiếp tục phát huy vai trò xung kích trên mặt trận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh với những quan điểm sai trái của các thế lực thù địch; quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ những người làm báo để nâng cao bản lĩnh, phẩm chất chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ… để phục vụ tốt hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền./.

Công Thử

Xem thêm