Văn hóa

Trao giải Báo chí tỉnh Long An năm 2023

Long An

Nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Long An tổ chức trao giải Báo chí tỉnh năm 2023 cho 43 tập thể, cá nhân xuất sắc.

Ông Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An ( thứ 4 từ phải sang) trao thưởng cho các tập thể, các nhân đạt giải nhất. (Ảnh: Thanh Bình/TTXVN)

TTXVN - Tối 20/6, nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam ( 21/6/2025 - 21/6/2023) Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Long An tổ chức trao giải Báo chí tỉnh năm 2023 cho 43 tập thể, cá nhân xuất sắc.

Cuộc thi năm nay, Hội Nhà báo tỉnh Long An nhận được hơn 150 tác phẩm của các phóng viên, cộng tác viên trong và ngoài tỉnh tham gia với nhiều loại hình: báo in, điện tử, phát thanh, truyền hình. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các tác phẩm đã có sự đầu tư của các tác giả, nhóm tác giả. Nhiều tác phẩm thể hiện đa phương tiện và tập trung vào các nhóm vấn đề như tuyên truyền đường lối của Đảng, Nhà nước; bảo vệ an ninh quốc gia; nêu cao tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; người tốt việc tốt. Các tác phẩm thể hiện sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, những sáng kiến có giá trị, phản ánh các vấn đề dân sinh, cơ chế chính sách và những vấn đề tiêu cực trong đời sống xã hội. Nhiều tác phẩm có cách thể hiện rất sinh động, không mang tính khẩu hiệu, thể hiện những hình ảnh thực tế, tác động tích cực đến các cơ chế, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Tại lễ trao giải, ông Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, giải Báo chí tỉnh Long An năm 2023 là dịp để cổ vũ phong trào, động viên những sáng tạo của đội ngũ người làm báo; phát hiện, bồi dưỡng những cây bút của ngành báo trong tỉnh. Long An luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để các cơ quan báo chí tác nghiệp trên địa bàn. Sự gắn bó và hỗ trợ của các nhà báo, đơn vị báo chí góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, các cơ quan báo chí tiếp tục phát huy kết quả đạt được, cống hiến tâm huyết nhiều hơn nữa cho hoạt động báo chí của tỉnh; đồng thời, có những tác phẩm xuất sắc, để vừa tham gia các giải báo chí cấp Quốc gia,vừa quảng bá hình ảnh của địa phương.

Ban Tổ chức đã trao 43 giải, trong đó, giải nhất thể loại báo in với tác phẩm: “An dân, giữ đất biên cương” của tác giả Lê Đức - Quốc Cường (Báo Long An); giải nhất báo điện tử với tác phẩm “55 năm sáng mãi bản hùng ca” của tác giả Thanh Nga - Đăng Châu ( Báo Long An); giải nhất truyền hình với tác phẩm “ Năng động phương Nam” của tác giả Uyên Phương (Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh;  Gải nhất phát thanh với tác phẩm “ Tháo gỡ khó khăn những công trình trọng điểm, của tác giả Hồng An - Mỹ Thuật (Đài Phát thanh - Truyền hình Long An)./.

Thanh Bình

Xem thêm