Xã hội

An Giang sẽ công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân hằng tháng

An Giang

Trong cải cách hành chính, An Giang phấn đấu hoàn thành số hóa 100% kết quả giải quyết thủ tục hành chính; duy trì 100% dịch vụ công (đủ điều kiện) cung cấp trực tuyến mức độ toàn trình.

Quang cảnh hội nghị. 
Ảnh: Thanh Sang - TTXVN

Chiều 4/3, UBND tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2024 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2025.

Năm 2025, An Giang tập trung thực hiện 51 nhiệm vụ cải cách hành chính, tập trung vào công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính; cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; cải cách chế độ công vụ; cải cách tài chính công; xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số. Tỉnh tập trung đẩy mạnh các giải pháp nâng cao chỉ số cải cách hành chính (PAR Index), chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI), chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS), chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, cấp huyện (DCCI)...

Trong cải cách hành chính, An Giang phấn đấu hoàn thành số hóa 100% kết quả giải quyết thủ tục hành chính; duy trì 100% dịch vụ công (đủ điều kiện) cung cấp trực tuyến mức độ toàn trình. Đối với các sở, ngành, hồ sơ trực tuyến toàn trình đạt tối thiểu 85%; đối với các địa phương đạt tối thiểu 70%.

Ông Trương Long Hồ, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh An Giang báo cáo kết quả cải cách hành chính năm 2024 trên địa bàn tỉnh. 
Ảnh: Thanh Sang - TTXVN

Năm 2025, An Giang phấn đấu tỷ lệ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến và thủ tục hành chính trên môi trường điện tử tối thiểu đạt 80% so với tổng hồ sơ tiếp nhận. Tỉnh cũng phấn đấu giảm tối thiểu bình quân 1% biên chế công chức và 1,5% số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách nhà nước so với năm 2024.

Theo Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh An Giang Trương Long Hồ, để đạt các mục tiêu trên, định kỳ hằng tháng, An Giang sẽ công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp và sử dụng kết quả đánh giá này là một trong những tiêu chuẩn để xem xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức. Tỉnh đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý, cung cấp dịch vụ công và thực hiện giải quyết thủ tục hành chính; tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân thực hiện các thủ tục hành chính nhanh chóng, chính xác, đảm bảo thời gian theo quy định.

Ông Hồ Văn Mừng, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang phát biểu tại hội nghị.
 Ảnh: Thanh Sang - TTXVN

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng yêu cầu các sở, ban, ngành tập trung rà soát, khắc phục những tồn tại, hạn chế đã chỉ rõ tại các tiêu chí đánh giá hàng năm. Cơ quan chức năng duy trì, phát huy ưu điểm, kết quả đạt được để góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính của tỉnh; tăng cường kiểm tra cải cách hành chính, công vụ, việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính và văn hóa công vụ trong nội bộ cơ quan, đơn vị, địa phương.

Để nâng cao chỉ số cải cách hành chính tỉnh, An Giang sẽ kiến nghị các bộ, ngành Trung ương hướng dẫn điều chỉnh một số lỗi thường gặp tại đơn vị tiếp nhận văn bản; sớm hoàn thành việc nâng cấp, mở rộng hệ thống dịch vụ công trực tuyến cấp mã số cho đơn vị có quan hệ ngân sách để đồng bộ dữ liệu với Cổng dịch vụ công quốc gia, nhằm đảm bảo chỉ tiêu về công khai, minh bạch trong giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của tỉnh.../.

Võ Thanh Sang

Tin liên quan

Xem thêm