Văn hóa

Ấn tượng với MV âm nhạc quảng bá vẻ đẹp Di sản Vịnh Hạ Long

MV âm nhạc “Victory - Bond in Vietnam” ghi hình phần trình diễn của nhóm nhạc Bond tại những địa danh nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh.

Báo Nhân dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức lễ ra mắt video âm nhạc “Victory - Bond in Vietnam”. 
Ảnh: Ban tổ chức

Ngày 9/4, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt video âm nhạc “Victory - Bond in Vietnam”, ghi hình phần trình diễn của nhóm nhạc Bond tại những địa danh nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh. Sản phẩm âm nhạc đặc biệt này được thực hiện với mong lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam, góp phần quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch.

Good Morning Vietnam là dự án âm nhạc quốc tế mang nhiều ý nghĩa của Báo Nhân Dân và IB Group Việt Nam, bởi dự án không chỉ đưa âm nhạc đỉnh cao của quốc tế đến Việt Nam, còn thông qua đó để quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam, trước hết là kết hợp với việc quay video âm nhạc (MV) quảng bá du lịch, đồng thời dành lợi nhuận cho các hoạt động thiện nguyện, phụng sự xã hội.

Tháng 10/2024, hơn 3.000 khán giả có mặt tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia đã có một bữa tiệc âm nhạc thăng hoa trong chương trình Bond Live In Vietnam. Những tràng pháo tay liên tục vang lên trong khán phòng khi văn hóa truyền thống và phong cảnh Việt Nam hòa quyện trong các nhạc phẩm nổi tiếng thế giới.

Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh phát biểu tại lễ ra mắt. 
Ảnh: Ban tổ chức

Ngay sau đêm diễn, 4 thành viên của nhóm nhạc đã ghé thăm mảnh đất Quảng Ninh và ghi hình MV "Victory - Bond in Vietnam" trên Vịnh Hạ Long, tại những khu vực đảo xa bờ. Những hình ảnh quen thuộc như bình minh trên biển, cuộc sống ngư dân làng chài, hay những địa điểm kỳ quan thiên thiên đặc biệt của Vịnh Hạ Long như hòn Trống Mái, bãi cát Oăn và đặc biệt là con mắt huyền bí trên Vịnh Hạ Long - Đảo Mắt Rồng… xuất hiện trong MV cùng với phần trình diễn của tứ tấu Bond đã vẽ nên bức tranh tuyệt vời của kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.

Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh cho biết, quảng bá đất nước, con người thông qua video âm nhạc là cách làm rất hiệu quả, khi chỉ với chi phí vừa phải nhưng hình ảnh đất nước, con người Việt Nam có cơ hội đến với đông đảo công chúng toàn cầu. Hiệu quả quảng bá tăng gấp nhiều lần khi MV có sự tham gia của những nghệ sỹ lừng danh thế giới, có rất nhiều người yêu mến trên toàn cầu. Sau thành công của MV “Going Home” của nghệ sĩ Kenny G với bối cảnh thủ đô Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group tiếp tục quảng bá du lịch Việt Nam bằng MV âm nhạc với một địa danh nổi tiếng là Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long kết hợp cùng một trong những ca khúc kinh điển của Bond là Victory.

“Chúng tôi cho rằng hình ảnh của Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long sẽ còn lan tỏa hơn nữa với du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là những người yêu âm nhạc trên thế giới khi xuất hiện trong MV Victory - Bond in Vietnam”, ông Lê Quốc Minh cho biết.

Ông Lê Quốc Minh trao tặng trao tặng MV “Victory - Bond in Vietnam” cho lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh. 
Ảnh: Ban tổ chức

Ông Nguyễn Thùy Dương, Chủ tịch IB Group Việt Nam – Giám đốc sản xuất MV chia sẻ, khác với MV “Going Home - Kenny G in Vietnam” được ghi hình tại thủ đô Hà Nội. MV “Victory - Bond in Vietnam” được ghi hình với bối cảnh trên biển, trên những khu vực đảo xa bờ có lẽ để lại nhiều kỷ niệm khó quên với đoàn làm phim khi vừa phải bảo đảm sự an toàn cho các nghệ sỹ quốc tế, vừa phải tìm được những góc hình đẹp cho MV.

Ông Nguyễn Thùy Dương cho biết thêm, tứ tấu Bond bày tỏ sự yêu thích với ẩm thực Việt Nam và rất ấn tượng với vẻ đẹp của di sản thế giới Vịnh Hạ Long. Sau buổi ra mắt hôm nay, các kênh của Bond sẽ chia sẻ MV này, đó là cách quảng bá rất hiệu quả.

Ban tổ chức trao tặng MV cho đại diện các các tập đoàn du lịch - khách sạn, hãng hàng không… nhằm lan tỏa sản phẩm âm nhạc đặc biệt đến công chúng.
Ảnh: Ban tổ chức

Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy chia sẻ, những góc nhìn, góc quay và hình ảnh ê-kíp lựa chọn trong MV có giá trị rất cao, mang lại cảm xúc lớn cho người xem. Ông Cao Tường Huy tin tưởng, MV “Victory - Bond in Vietnam” sẽ mang lại giá trị to lớn cho du lịch Hạ Long, Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung. Chắc chắn sau khi MV ra mắt, sẽ có thêm nhiều khách du lịch lựa chọn đến Vịnh Hạ Long…

Tại lễ ra mắt MV ngày 9/4, Ban Tổ chức đã trao tặng MV “Victory - Bond in Vietnam” cho lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, các tập đoàn du lịch - khách sạn, hãng hàng không, các đài truyền hình… nhằm lan tỏa sản phẩm âm nhạc đặc biệt này, góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam đến du khách trong nước và quốc tế./.

Phương Hà

Xem thêm