Chính phủ hành động

Bà Rịa-Vũng Tàu hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

Bà Rịa-Vũng Tàu

Ngày 21/3, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Hội nghị giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2023, với gần 300 doanh nghiệp tham dự trực tiếp và hơn 700 điểm cầu kết nối trực tuyến qua nền tảng số.

TTXVN - Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Đặng Minh Thông nhấn mạnh, tỉnh luôn đánh giá cao vai trò của các doanh nhân, doanh nghiệp nói chung. Cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa chính là nền tảng bền vững cho sự phát triển kinh tế của tỉnh.

Sự lớn mạnh của cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa cả về số lượng và chất lượng ở tỉnh thời gian qua đã khẳng định thêm về sự đồng thuận giữa chính quyền với doanh nghiệp vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, hội nhập và phát triển bền vững. Tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh với phương châm “Lấy doanh nghiệp làm trung tâm, hướng đến doanh nghiệp” và luôn đồng hành cùng doanh nghiệp về mọi mặt.

Các doanh nghiệp đã được nghe Kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu giai đoạn 2023-2025, ban hành ngày 15/3/2023; Kế hoạch hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh năm 2023; Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và Xã hội số (Bộ Thông tin và Truyền thông) Trần Minh Tuấn thông tin về hiện trạng, định hướng về chuyển đổi số trong doanh nghiệp nhỏ và vừa, giải pháp cho tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Ngoài ra, các doanh nghiệp còn được các chuyên gia giới thiệu về chuyển đổi số trong cải cách hành chính, giáo dục, doanh nghiệp và logistics; áp dụng tư duy đổi mới sáng tạo đến chuyển đổi số trong cơ quan chính quyền và doanh nghiệp; chuyển đổi số - doanh nghiệp nên bắt đầu từ đâu…

Hội nghị nhằm thông tin đến doanh nghiệp về chuyển đổi số để phát triển theo xu hướng chung của cả nước, các định hướng, chủ trương, chính sách của Trung ương, của tỉnh về chuyển đổi số trong doanh nghiệp; hướng đến một cái nhìn toàn diện, rõ nét hơn về chuyển đổi số, giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa nắm bắt được những công nghệ mới, rút ra được những bài học kinh nghiệm từ thực tế của các doanh nghiệp đã chuyển đổi số thành công.

Bên cạnh đó, hội nghị là dịp để các cơ quan quản lý nhà nước lắng nghe và có cái nhìn tổng quan, đánh giá đúng về nhu cầu, thực trạng chuyển đổi số của các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh, từ đó thấy được những khó khăn, vướng mắc trong công tác chuyển đổi số của doanh nghiệp để tham mưu những giải pháp phù hợp, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa khắc phục khó khăn, tiến tới chuyển đổi số thành công.

Tính đến cuối năm 2022, toàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có hơn 11.500 doanh nghiệp nhỏ và vừa, chiếm 97% tổng số doanh nghiệp. Điều này cho thấy vai trò của doanh nghiệp nhỏ và vừa ngày càng trở nên quan trọng trong nền kinh tế của tỉnh.

Bà Rịa-Vũng Tàu phấn đấu, đến năm 2025 kinh tế số chiếm hơn 20% GRDP; tỷ trọng kinh tế số trong từng ngành, lĩnh vực đạt trên 10%; năng suất lao động hàng năm tăng trên 7%./.

Đoàn Mạnh Dương

Tin liên quan

Xem thêm