Sức khỏe

Bắc Kạn: Năm người nhập viện ngay sau khi ăn ở vỉa hè

Bắc Kạn

Sau khi ăn lẩu và uống rượu tại một quán vỉa hè tại thành phố Bắc Kạn, 5 người có dấu hiệu hoa mắt, mặt tái, khô miệng, nôn; trong đó một người bị lả tại chỗ, được đưa vào viện cấp cứu.

TTXVN - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn đang tích cực điều trị cho 5 người (3 nam và 2 nữ, ở huyện Bạch Thông, Ba Bể và tỉnh Cao Bằng) nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi cùng ăn lẩu ở một quán vỉa hè tại thành phố Bắc Kạn.

Đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn cho biết, vào 19 giờ 45 phút ngày 17/10, Bệnh viện nhận tin báo có vụ ngộ độc hàng loạt tại một quán ăn thuộc phường Sông Cầu, thành phố Bắc Kạn. Tiếp nhận ban đầu, các nạn nhân có dấu hiệu tím tái, khó thở, nôn, lả người, lạnh, huyết áp tụt, đồng tử giãn. Bệnh viện đã huy động nhân lực xử lý xông dạ dày, cho nạn nhận thở ô-xy, bơm rửa đường tiêu hóa… theo phác đồ cấp cứu ngộ độc hàng loạt. Qua xử trí, chỉ số sinh tồn của những người này tạm thời ổn định.

Theo xác minh ban đầu, 5 nạn nhân trên cùng ăn lẩu tại một quán ăn trên vỉa hè đường Thanh Niên, thuộc Tổ 8, phường Sông Cầu, thành phố Bắc Kạn. Các món ăn tiết lợn chín, sụn sườn, lòng non, nấm, cháo, rau xanh... Sau khi ăn và uống rượu được khoảng 10 phút, cả 5 người có dấu hiệu hoa mắt, mặt tái, khô miệng, nôn; trong đó một người bị lả tại chỗ.

Sở Y tế cùng các cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu thực phẩm của quán ăn này để kiểm tra, xác định nguyên nhân vụ việc./.

Hoàng Giang

Xem thêm