Thời tiết

Bão số 3: Vùng ven biển Ninh Bình gió giật mạnh, sóng biển cao 2-3 mét

Ninh Bình

Vùng biển huyện Kim Sơn sóng biển cao 2,0-3,0 mét, sau tăng lên 3,0 - 5,0 mét, biển động rất mạnh. Khu vực ven biển huyện Kim Sơn nước dâng do bão cao từ 0,5-1,5 mét.

Vùng biển huyện Kim Sơn, sóng biển cao 2,0-3,0 mét, sau tăng lên 3,0 - 5,0 mét, biển động rất mạnh. 
Ảnh: Hải Yến - TTXVN

Bão số 3 đang duy trì cường độ rất mạnh và khu vực ven biển huyện Kim Sơn là nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão.

Từ trưa 7/9, vùng biển huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình có gió mạnh cấp 6-7, sau tăng lên cấp 9-10, giật cấp 11-12, biển động dữ dội thời điểm gió mạnh nhất trong khoảng từ trưa đến chiều tối.

Toàn bộ tàu thuyền, khu neo đậu, khu nuôi trồng thủy sản, đê kè biển và các hoạt động khác tại vùng biển huyện Kim Sơn đều có nguy cơ rất cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Gió mạnh cũng có thể gây tốc mái, hư hại nhà cửa, làm gãy đổ cây cối, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp và cơ sở hạ tầng.Vùng biển huyện Kim Sơn sóng biển cao 2,0-3,0 mét, sau tăng lên 3,0 - 5,0 mét, biển động rất mạnh.

Biểu đồ đường đi của bão số 3 lúc 13 giờ ngày 7/9. 
Ảnh: TTXVN phát

Khu vực ven biển huyện Kim Sơn nước dâng do bão cao từ 0,5-1,5 mét.Hiện chính quyền địa phương đang triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện tại khu vực ven biển.

Khu vực ngoài đê biển Bình Minh II, tất cả các hoạt động nuôi trồng thủy sản của người dân đã tạm dừng, người dân đã được đưa đến nơi tránh, trú an toàn. Lực lượng chức năng ở 16 chốt kiểm soát liên tục ứng trực 24/24 đảm bảo không để người dân trở lại chòi canh và sẵn sàng ứng trực khi có sự cố bất ngờ xảy ra./.

Thùy Dung

Tin liên quan

Xem thêm