Thể thao

Bế mạc Festival Belly Dance quốc tế 2024

Hà Nội

Diễn ra từ ngày 20-23/9 tại Hà Nội, Festival Belly Dance quốc tế Ahlan 2024 với sự tham dự của 45 đoàn trong nước và quốc tế, bao gồm 25 hạng mục dành cho mọi lứa tuổi, từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp.

Ngày 22/9, tại Hà Nội diễn ra lễ bế mạc Festival Belly Dance quốc tế - Ahlan International Belly Dance Festival 2024.

Festival Belly Dance quốc tế Ahlan 2024 do Baladi Dance Company phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam và Hội Thể thao Giải trí Hà Nội tổ chức.

Đây là dịp để tất cả những người yêu nghệ thuật và du lịch hòa mình vào những màn trình diễn mê hoặc, những khoảnh khắc thăng hoa của nghệ thuật Belly Dance, cũng như khám phá các sản phẩm du lịch kết hợp với thể thao và nghệ thuật; mang đến cơ hội để quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới.

Ngôi vị Nữ hoàng “Ahlan” International Belly Dance được trao cho vũ công Baek Seohyeon (Hàn Quốc).
Ảnh: Nam Sương - TTXVN

Với mong muốn thúc đẩy giao lưu văn hóa và nghệ thuật, đây không chỉ là cơ hội để giới thiệu vẻ đẹp và sự đa dạng của Belly Dance, mà còn là dịp để các nghệ sĩ Việt Nam có thể học hỏi, kết nối và khẳng định tài năng trên trường quốc tế.

Bà Thân Ngọc Hà Vân – Trưởng Ban Tổ chức Festival cho biết: Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2017, hiện nay, Ahlan Festival đã góp một phần rất lớn giúp cộng đồng Belly Dancer tại Việt Nam có cơ hội tiếp cận và cọ xát với các đoàn vận động viên nước ngoài, và các bậc thầy về Belly Dance trên thế giới.

Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam Trần Văn Mạnh chia sẻ: Qua quá trình đồng hành và theo dõi, chất lượng chuyên môn của Belly Dance Việt Nam ngày càng tăng. Festival năm nay có sự tham gia một số tiết mục biểu diễn của các vũ công nổi tiếng thế giới, có thể nói đã tạo sự đột phá về quy mô và tầm vóc của bộ môn này. Ahlan Festival cùng những giải đấu khác đã đóng góp tích cực cho phong trào thể thao cho mọi người nói chung, và thể thao giải trí nói riêng.

Diễn ra từ ngày 20-23/9 tại Hà Nội, Festival Belly Dance quốc tế Ahlan 2024 với sự tham dự của 45 đoàn trong nước và quốc tế, bao gồm 25 hạng mục dành cho mọi lứa tuổi, từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp. Giải đấu hiện đã quy tụ hơn 300 vũ công Belly Dance hàng đầu thế giới đến từ các quốc gia: Ai Cập, Nga, Italy, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc), Singapore, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam với hơn 160 tiết mục thi đấu…

Ngoài giải đấu “Ahlan” International Belly Dance; Festival còn diễn ra với nhiều nội dung như: Hội thảo Belly Dance chuyên sâu, giảng dạy bởi 5 bậc thầy hàng đầu thế giới; Gala Show - Đêm diễn quy tụ hàng loạt vũ công Belly Dance chuyên nghiệp và nổi tiếng trên thế giới.

Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã trao ngôi vị Nữ hoàng cho vũ công Baek Seohyeon (Hàn Quốc). Nước chủ nhà Việt Nam có 2 vũ công nhí vô địch ở các hạng mục dành cho lứa tuổi thiếu nhi.../.

Nam Sương

Xem thêm