Xây dựng Đảng

Bến Tre tạo động lực để thanh niên khởi nghiệp sáng tạo, chuyển đổi xanh

Bến Tre

Trong khuôn khổ Ngày hội, các thanh niên khởi nghiệp đã được các chuyên gia, nhà quản lý, các chủ doanh nghiệp đóng góp ý kiến nhằm hoàn thiện các sản phẩm và định hướng để phát triển doanh nghiệp.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bến Tre tuyên dương gương thanh niên khởi nghiệp
                                                                                      Ảnh: Chương Đài/TTXVN

Ngày 24/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bến Tre, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức Ngày hội Thanh niên khởi nghiệp với chủ đề “Chuyển đổi xanh”.

Sự kiện thu hút hơn 250 cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi, thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh tham gia.

Tại Ngày hội, đã có 15 gian hàng trưng bày, thương mại hóa sản phẩm khởi nghiệp, mô hình kinh tế của thanh niên tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh và các doanh nghiệp tiêu biểu đã thu hút được sự quan tâm, tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên, cộng đồng khởi nghiệp và bà con nhân dân. Qua đó tạo cơ hội, không gian để các thanh niên khởi nghiệp được giao lưu, học tập kinh nghiệm trong kinh doanh, quảng bá hình ảnh, sản phẩm của mình đến người tiêu dùng.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bến Tre tuyên dương 18 gương thanh niên khởi nghiệp, sản xuất giỏi tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.
Ảnh: Chương Đài-TTXVN

Đặc biệt, trong khuôn khổ Ngày hội, các thanh niên khởi nghiệp đã được các chuyên gia, nhà quản lý, các chủ doanh nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm đóng góp ý kiến nhằm hoàn thiện các sản phẩm và định hướng để phát triển doanh nghiệp trong thời gian tới, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp và du lịch.

Bí thư Tỉnh đoàn Bến Tre Lâm Như Quỳnh cho biết, thực hiện Chương trình “Đồng Khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp”, tỉnh Bến Tre đã quyết tâm xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp, khơi dậy và hun đúc tinh thần khởi nghiệp; thu hút đầu tư nhằm tạo môi trường thuận lợi để các đoàn viên, thanh niên, người dân, doanh nghiệp có cơ hội vươn lên, làm giàu chính đáng. Đồng thời, tỉnh đã và đang tăng cường hỗ trợ và khuyến khích cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực khởi nghiệp xanh.

Bí thư Tỉnh đoàn Bến Tre nhấn mạnh: "Để khởi nghiệp thành công trong bối cảnh chuyển đổi xanh, cần nhìn nhận một cách toàn diện và sâu sắc về thị trường và môi trường kinh doanh hiện nay; cần phải hiểu rõ rằng người tiêu dùng đang thay đổi, xã hội đang trở nên nhạy cảm hơn với vấn đề môi trường, họ đang tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ mà không chỉ làm tốt cho họ mà còn làm tốt cho môi trường và cộng đồng".

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bến Tre đã tuyên dương 18 gương thanh niên khởi nghiệp, sản xuất giỏi tiêu biểu trên địa bàn tỉnh; phát động Hội thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp khu vực Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024 với chủ đề “Chuyển đổi xanh”; phát động thành lập Câu lạc bộ khởi nghiệp các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Bến Tre./.

Chương Đài

Tin liên quan

Xem thêm