Xây dựng Đảng

Bình Dương: Hơn 490 đảng viên được tặng và truy tặng Huy hiệu Đảng

Bình Dương

Dịp này, 491 đảng viên đã được trao tặng và truy tặng Huy hiệu Đảng. Đây không chỉ là sự ghi nhận công lao của các đảng viên mà còn là niềm tự hào của toàn Đảng bộ tỉnh Bình Dương.

Ngày 30/8, tỉnh Bình Dương tổ chức họp mặt kỷ niệm 79 năm cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2023) và Quốc khánh 2/9. Tham dự có nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương...

Hơn 490 đảng viên được tặng và truy tặng Huy hiệu Đảng. 
Ảnh: TTXVN phát

Tại buổi họp mặt, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương đã ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc.

Ông cũng cho biết, Bình Dương từ một tỉnh với ngân sách eo hẹp đã trở thành địa phương có tỷ lệ điều tiết ngân sách về Trung ương đứng thứ 3 cả nước. Tốc độ đô thị hóa đạt trên 85%, với 29 khu công nghiệp, thu hút hơn 4.000 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư trên 41 tỷ USD. Thu nhập bình quân đầu người tại Bình Dương hiện nay gần gấp đôi mức trung bình cả nước. Bình Dương được công nhận là một trong những cộng đồng có chiến lược phát triển thành phố thông minh hàng đầu thế giới. Mục tiêu đến năm 2030, Bình Dương trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với dân số khoảng 3 triệu người.

Những tháng đầu năm 2024, Bình Dương vẫn đạt kết quả khả quan trong phát triển kinh tế - xã hội. Tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 6,2%, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 225 ngàn tỷ đồng, tăng 12,6%. Tỉnh đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông quan trọng như, Vành đai 3, Vành đai 4, cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh Thủ Dầu Một - Chơn Thành cùng nhiều dự án hạ tầng khác.

Thời gian tới, Bình Dương tiếp tục đối mặt nhiều thách thức song tỉnh quyết tâm phát triển nhanh, toàn diện nhưng bền vững. Mục tiêu trước mắt là hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024 để tạo đà bứt phá cho năm 2025, góp phần thực hiện thành công các mục tiêu của nhiệm kỳ 2020-2025. Tỉnh tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trên mọi lĩnh vực.

Lãnh đạo tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên và người dân trong tỉnh tích cực tham gia phong trào thi đua đặc biệt 400 ngày đêm, hướng tới các mục tiêu lớn của Đảng và Nhà nước, góp phần xây dựng Bình Dương ngày càng giàu mạnh.

Dịp này, 491 đảng viên đã được trao tặng và truy tặng Huy hiệu Đảng. Đây không chỉ là sự ghi nhận công lao của các đảng viên mà còn là niềm tự hào của toàn Đảng bộ tỉnh Bình Dương.

Nguyễn Huyền Trang

Tin liên quan

Xem thêm