Xã hội

Bình Phước: Mưa lũ gây sạt lở tại nhiều địa phương

Bình Phước

Các xã Thọ Sơn, Đoàn Kết, thị trấn Đức Phong (Bù Đăng), mưa lớn liên tục những ngày qua đã khiến lượng nước các sông, suối trên thượng nguồn chảy về gây ngập úng những nơi trũng, thấp.

Mưa lũ khiến một cây cầu bị sạt lở, hư hại nặng. 
Ảnh: TTXVN phát 

Ngày 20/9, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Bù Đăng (tỉnh Bình Phước) đang khẩn trương chỉ đạo các lực lượng chức năng lập các biển báo cấm đường, chốt chặn tại các khu vực sạt lở, cầu bị ngập lụt, hư hại; đồng thời khẩn trương di dời người và phương tiện, khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Theo báo cáo UBND các xã Thọ Sơn, Đoàn Kết, thị trấn Đức Phong (Bù Đăng), mưa lớn liên tục những ngày qua đã khiến lượng nước các sông, suối trên thượng nguồn chảy về gây ngập úng những nơi trũng, thấp.

Mặc dù chính quyền địa phương đã chủ động các biện pháp ứng phó với lũ lớn, ngập lụt. Tuy nhiên, lượng nước đến ngày 19/9 quá lớn, làm ảnh hưởng hàng chục ha diện tích cây trồng, trong đó chủ yếu là sầu riêng và cà phê. Hơn 100 hộ dân bị ảnh hưởng. Đặc biệt, tại thôn Sơn Hòa, xã Thọ Sơn, 2 cây cầu gỗ bị ngập hoàn toàn. Đến ngày 20/9, khi nước bắt đầu rút thì xảy ra tình trạng sạt lở khiến một cây cầu bị hư nặng 1 phần cầu có chiều dài 20m, rộng 3m, gây nguy hiểm cho các phương tiện qua lại và người dân địa phương.

Tại xã Đoàn Kết và thị trấn Đức Phong mưa lũ cũng gây gập lụt nhiều nơi. Một ngọn đồi ở khu vực đường hồ 7 mẫu bị sạt taluy dương bị sạt lở, khiến đất đá bị sạt lở, tràn xuống chặn ngang đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Chính quyền địa phương nhanh chóng lập các chốt chặn, cấm các phương tiện lưu thông, đồng thời triển khai các biện pháp sửa chữa, khắc phục./.

Đậu Tất Thành

Xem thêm