Sức khỏe

Nhiều món quà thiết thực hỗ trợ người dân và cán bộ y tế khắc phục hậu quả sau bão lụt

Sau lũ, trách nhiệm của cán bộ y tế là phải hướng dẫn bà con làm tốt công tác vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, bảo đảm nguồn nước sạch và phòng, chống dịch bệnh sau lũ như các bệnh về da, nấm, rối loạn tiêu hóa, đau mắt…

 Trong những ngày qua, ngay sau khi bão số 3 đi qua cùng những ảnh hưởng gây thiệt hại lớn cho người dân các tỉnh, thành phố phía Bắc, lãnh đạo ngành Y tế đã trực tiếp tới thăm và trao quà cho người dân và các cán bộ y tế địa phương. Tại những nơi đến thăm, lãnh đạo ngành Y tế đều nhấn mạnh, sau lũ trách nhiệm của ngành rất cao, các cán bộ y tế địa phương phải hướng dẫn bà con làm tốt công tác vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, bảo đảm nguồn nước sạch và phòng, chống dịch bệnh sau lũ như các bệnh về da, nấm, rối loạn tiêu hóa, đau mắt…

Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng bão lũ
Ảnh: Bộ Y tế cung cấp

Tại Yên Bái, Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên cùng đoàn công tác đã đến xã Việt Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái trao quà cho người dân nơi đây.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên và Báo Sức khỏe và Đời sống đã trao quà đến tận tay bà con nhân dân xã Việt Thành, 12 đơn vị cơ sở y tế và 1 trường mầm non bị thiệt hại với tổng giá trị hỗ trợ là 1,8 tỷ đồng. Trong đó, trao tặng Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên 30.000.000 đồng; tặng 11 trạm y tế các xã: Nga Quán, Cường Thịnh, Minh Quân, Bảo Hưng, Cổ Phúc, Việt Thành, Báo Đáp, Đào Thịnh, Y Can, Quy Mông, Hòa Cuông, mỗi trạm 20.000.000 đồng; tặng Trường Mầm non xã Việt Thành 20.000.000 đồng và trao tặng 155 hộ dân của xã Việt Thành mỗi hộ 3.000.000 đồng.

Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên khẳng định Bộ Y tế đã, đang và sẽ đồng hành với các tỉnh, thành phố để luôn bảo đảm tốt nhất công tác chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân, đặc biệt là với Yên Bái - nơi chịu thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Tại các tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn và đoàn công tác cũng đã trao các phần quà bằng tiền và hiện vật có tổng giá trị gần 1,5 tỉ đồng ở mỗi địa phương.

Tại huyện Yên Dũng, Bắc Giang, đoàn công tác đã trao quà cho đại diện 50 nhân viên y tế của huyện; 30 bệnh nhân của Trung tâm Y tế huyện. Mỗi phần quà gồm 3 triệu tiền mặt và túi quà gồm các loại thuốc, thực phẩm chức năng, nhu yếu phẩm thiết yếu. Ngoài ra, đoàn cũng đến thăm 1 trạm y tế xã và trao quà cho 20 người dân với mong muốn hỗ trợ khắc phục thiệt hại, tái thiết lại cuộc sống sau ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn trao quà tận tay người dân
Ảnh: Bộ Y tế cung cấp

Tại tỉnh Lạng Sơn, đoàn trao quà cho 100 hộ dân bị ảnh hưởng do mưa lũ, mỗi hộ dân 3 triệu đồng tiền mặt cùng với quà hiện vật gồm các loại thuốc, nhu yếu phẩm thiết yếu.

Còn tại Tuyên Quang, tổng số quà trao tặng cho bà con xã Bình Phú, huyện Chiêm Hóa là 260 suất, mỗi suất quà trị giá hơn 2 triệu đồng, trong đó có 1 triệu đồng tiền mặt và quà gồm thuốc, thức phẩm chức năng, dầu gội đầu. Tiếp sau đó, tại Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang, đoàn đã trao 150 phần quà cho cán bộ y tế bị ảnh hưởng mưa lũ và 8 phần quà cho Sở Y tế tỉnh cùng 7 trung tâm y tế các huyện, thị.

Những phần quà bằng tiền và hiện vật được các doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay ủng hộ hưởng ứng lời kêu gọi của Báo Sức khỏe và Đời sống, cùng những chia sẻ kịp thời của ngành Y tế đã giúp người dân cùng các cán bộ y tế tại địa phương đang bám vùng, bám bản có thêm động lực để khắc phục hậu quả thiên tai, nhanh chóng ổn định cuộc sống./.

 

Bích Thủy

Tin liên quan

Xem thêm