An sinh

Các nhà xuất bản, in, phát hành và đơn vị xuất bản hướng đến đồng bào bị thiệt hại trong bão số 3

Nhà xuất bản, cơ sở in, doanh nghiệp phát hành, đơn vị liên kết xuất bản tích cực tham gia ủng hộ tiền và hiện vật để dành tặng cho học sinh các khu vực chịu ảnh hưởng bão, lũ

Các đơn vị quyên góp ủng hộ
Ảnh: Hội Xuất bản Việt Nam

Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã có công văn gửi các Nhà xuất bản; các cơ sở in; các doanh nghiệp phát hành; các đơn vị liên kết xuất bản về việc ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 và lũ lụt gây ra.

Theo đó, phát huy truyền thống đạo lý của dân tộc, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Cục Xuất bản, In và Phát hành phối hợp với Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức vận động ủng hộ đồng bào, khắc phục thiệt hại do Bão số 3 và lũ lụt gây ra.

Cục Xuất bản, In và Phát hành đề nghị các Nhà xuất bản, cơ sở in, doanh nghiệp phát hành, đơn vị liên kết xuất bản tích cực tham gia ủng hộ tiền và hiện vật để dành tặng cho học sinh các khu vực chịu ảnh hưởng bão, lũ. Tiền và hiện vật đóng góp của các cá nhân, đơn vị gửi về Hội Xuất bản Việt Nam.

Hội Xuất bản Việt Nam đã tổ chức quyên góp, nhận hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân, đơn vị trong ngành xuất bản và nhận được nhiều sự đóng góp, ủng hộ của các nhà xuất bản và doanh nghiệp phát hành. Theo thống kê đến 12 giờ ngày 16/9, Hội Xuất bản Việt Nam đã nhận được hơn 416 triệu đồng tiền ủng hộ và các hiện vật ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lụt.

Các đơn vị quyên góp ủng hộ
Ảnh: Hội Xuất bản Việt Nam

Có thể kể đến một số đơn vị như: Nhà Xuất bản Giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) tặng 6.000 bản sách Giáo khoa các loại (trị giá khoảng 200 triệu đồng), cùng 50 triệu tiên mặt từ nguồn đóng góp tự nguyện của người lao động trong đơn vị. Công ty cổ phần Phát hành sách Thành phố Hồ Chí Minh (FAHASA) ủng hộ 1.000 phần quà (cặp, ba lô học sinh, tập học, hộp đựng bút, dụng cụ học tập, bao tập, bao sách) với tổng trị giá khoảng 1 tỷ đồng; đồng thời sẽ trực tiếp liên hệ các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng bão lụt và tổ chức đoàn đi trao trực tiếp cho học sinh.

Ngoài ra còn có các đơn vị như: Công ty cổ phần Sách Thái Hà đóng góp 120 triệu; Công ty cổ phần Văn hóa Truyền thông Quán Sách mùa thu 35 triệu đồng; Công ty cổ phần Văn hóa Đông A 20 triệu đồng; Công ty cổ phần Văn hóa Văn Lang 20 triệu đồng; Công ty trách nhiệm hữu hạn Văn hóa Sáng tạo Trí Việt 15 triệu đồng.../.

Phúc Hằng

Xem thêm