An sinh

Hỗ trợ trẻ em và các gia đình bị ảnh hưởng

Hòa Bình

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam kêu gọi sự trợ giúp, hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước trong việc hỗ trợ trẻ em các vùng thiên tai bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 vượt qua giai đoạn nguy hiểm, khó khăn hiện tại.

Ông Đinh Tiến Hải - Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam nhận biển tài trợ từ đại diện Nestle Việt Nam trao hỗ trợ trẻ em và gia đình bị ảnh hưởng bão lũ.
Ảnh: BTC

Ngày 13/9, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã tiếp nhận tài trợ 2 tỷ đồng từ các nhà tài trợ trao tặng để hỗ trợ trẻ em và gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Trong đó, Nestle Việt Nam hỗ trợ các sản phẩm của công ty (sản phẩm dinh dưỡng và nước uống) trị giá 1,4 tỷ đồng; Chubb Life Việt Nam ủng hộ 600 triệu đồng.

Cùng ngày, tại tỉnh Hòa Bình, được sự ủy quyền của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp với các ban, ngành đoàn thể địa phương đã đến Nhà văn hóa xã Thạch Yên, huyện Cao Phong trao hỗ trợ đột xuất cho 6 trẻ em bị thương do ảnh hưởng lũ lụt. Trong đó, 3 trẻ em tại huyện Cao Phong có nhà bị sụp đổ hoàn toàn và 3 trẻ em tại thành phố Hòa Bình, với tổng kinh phí 30 triệu đồng (5 triệu đồng/em). Ngoài kinh phí hỗ trợ, các lực lượng, cơ quan chức năng đang chung tay góp sức dựng lại căn nhà bị sập cho gia đình các em.

Chubb Life Việt Nam trao hỗ trợ cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ.
Ảnh: BTC

Ông Đinh Tiến Hải, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam chia sẻ, những cơn mưa lớn kéo dài gây ra sạt lở, lũ lụt, chia cắt nhiều tỉnh thành miền núi phía Bắc đã để lại những hậu quả nặng nề. Nhiều gia đình phải đối mặt với khó khăn trong việc phục hồi và ổn định cuộc sống sau thiên tai, đặc biệt trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương nhất. Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trân trọng sự đồng hành của nhà tài trợ trong công tác hỗ trợ cho trẻ em vùng thiên tai. Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam kêu gọi sự trợ giúp, hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước trong việc hỗ trợ trẻ em các vùng thiên tai bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 vượt qua giai đoạn nguy hiểm, khó khăn hiện tại.

Cơn bão số 3 Yagi được đánh giá là siêu bão có cường độ hoạt động mạnh nhất trên Biển Đông trong khoảng 30 năm gần đây. Sau khi đổ bộ vào đất liền, cơn bão đã gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh, thành phía Bắc./.

Hạnh quyên

Xem thêm