An sinh

Chăm lo đời sống người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở

Hậu Giang

Ngày 12/9, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang tiếp xúc, đối thoại với người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở.

Ngày 12/9, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang tiếp xúc, đối thoại với người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở.

Buổi đối thoại ghi nhận hơn 700 ý kiến phản ánh, kiến nghị, đề xuất của người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở, trong đó nổi bật là đề xuất nâng mức phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách cấp xã và ấp, khu vực; thực hiện chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách giống như cán bộ chuyên trách; mở lớp liên kết đào tạo nghề, việc làm, tạo đầu ra cho sản phẩm, nguồn nguyên liệu..., tránh tình trạng học xong không có việc làm hoặc không có nguồn nguyên liệu để phục vụ tạo ra sản phẩm, việc làm ổn định.

Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hậu Giang phát biểu buổi tiếp xúc, đối thoại. 
Ảnh: Duy Khương - TTXVN

Một số ý kiến cũng nêu thực trạng, hiện nay, tỉnh thực hiện chương trình chuyển đổi số là lĩnh vực mới và nhu cầu cấp thiết. Tuy nhiên, quá trình thực hiện gặp nhiều vướng mắc, đặc biệt đối với người dân chưa hiểu rõ quy trình và thủ tục hành chính. Một số hộ dân chưa có điều kiện sử dụng thiết bị thông minh, các dịch vụ trực tuyến.

Ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, tỉnh đang hết sức quan tâm thực hiện các chính sách, chế độ đối với người hoạt động không chuyển trách ở cơ sở. Tỉnh không ngừng vận dụng các quy định để nâng cao trình độ, thu nhập cho người hoạt động không chuyên trách cơ sở. Giải đáp các kiến nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, tỉnh tiếp tục khảo sát nhu cầu thị trường để đào tạo nghề phù hợp, hiệu quả; các chế độ, chính sách để nâng cao thu nhập cán bộ không chuyên trách ở cơ sở cần sự chung sức của cả hệ thống chính trị; nhất là nâng cao thu ngân sách để tỉnh chủ động các chính sách tốt hơn.

Cán bộ không chuyên trách ở cơ sở phát biểu buổi tiếp xúc, đối thoại. 
Ảnh: Duy Khương - TTXVN

Ông Đồng Văn Thanh đề nghị các đơn vị liên quan triển khai thực hiện ngay các ý kiến phù hợp quy định, điều kiện của tỉnh được nêu ra tại buổi tiếp xúc; đồng thời khẳng định, tỉnh chăm lo hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở, góp phần phát triển kinh tế, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Đến nay, tại Hậu Giang, người hoạt động không chuyên trách chưa có trình độ đào tạo chuyên môn có thu nhập tăng tương đương 0,25 lần mức lương cơ sở; đối với người hoạt động không chuyên trách đã qua đào tạo trình độ chuyên môn cao đẳng, trung cấp tăng từ 0,56 đến 0,66 lần mức lương cơ sở; đối với người hoạt động không chuyên trách đã qua đào tạo trình độ chuyên môn đại học tăng từ 0,74 đến 0,84 lần mức lương cơ sở./.

Sông Hậu

Xem thêm