Sức khỏe

Bước vào mùa du lịch năm 2023, Nghệ An hạn chế tối đa các ca mắc COVID-19 trong cộng đồng

Nghệ An

Sở Du lịch hướng dẫn, chỉ đạo, giám sát, kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Phòng, chống và điều trị tích cực, ngăn chặn dịch COVID-19 bùng phát - Ảnh: Trọng Đức/TTXVN

TTXVN-Trước bối cảnh tình hình dịch COVID-19 trên cả nước và địa bàn tỉnh có xu hướng tăng trở lại, Nghệ An đang thực hiện các giải pháp để dịch không bùng phát, hạn chế tối đa các ca mắc và tử vong trong cộng đồng .

Tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục quán triệt và thực hiện hiệu quả các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm khác, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; tăng cường truyền thông, hướng dẫn cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là các biện pháp đối với người có dấu hiệu nghi ngờ mắc COVID-19.

Nghệ An đang bước vào mùa du lịch năm 2023. Do đó, Tỉnh yêu cầu, Sở Du lịch hướng dẫn, chỉ đạo, giám sát, kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch thuộc phạm vi quản lý thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe của nhân viên, người lao động và khách du lịch trong phòng, chống dịch; thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe của nhân viên, người lao động và khách du lịch tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ để phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế kịp thời triển khai các biện pháp xử lý, can thiệp phù hợp. Cùng với một số giải pháp trong phòng, chống dịch, các địa phương đã có kế hoạch kiện toàn Ban Chỉ đạo, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 các cấp. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp cũng rà soát lại cơ sở vật chất, trang thiết bị để chủ động phương án triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo số liệu thống kê của Sở Y tế Nghệ An, từ 18 giờ ngày 2/5 đến 18 giờ ngày 3/5, địa phương ghi nhận 62 ca mắc COVID-19 tại 11 huyện, thành phố, thị xã. Hiện trên địa bàn tỉnh có 574 người mắc COVID-19 đang điều trị./.

Văn Nhật

Xem thêm