Du lịch

Các bãi tắm ở ven biển Nghệ An thu hút lượng lớn du khách

Nghệ An

Các điểm du lịch ven biển trong tỉnh Nghệ An, khách du lịch tăng đột biến, có thời điểm rơi vào tình trạng quá tải.

Bãi biển Cửa Lò thu hút đông đảo du khách đến tắm biển và nghỉ dưỡng. (Ảnh: Nguyễn Oanh/TTXVN)

TTXVN - Những ngày này, tại các điểm du lịch ven biển trong tỉnh Nghệ An, khách du lịch và người dân địa phương đến tắm tăng đột biến, có thời điểm rơi vào tình trạng quá tải.

Ở thị xã Cửa Lò, vào sáng sớm (từ 5 - 7 giờ) và buổi chiều (từ 17 giờ 30 - 19 giờ), du khách và người dân đến các bãi tắm rất đông.

Tại các huyện ven biển như Nghi Lộc, Diễn Châu, Quỳnh Lưu, thị xã Hoàng Mai, ngoài bãi tắm đã khai thác, sử dụng từ nhiều năm nay và đang thu hút lượng lớn người dân đến tắm biển, các bãi tắm mới cũng được nhiều người tìm đến, trong đó có những bãi tắm còn hoang sơ, đường giao thông đi vào chưa thuận lợi.

Anh Hoàng Văn Ngọc (ở xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc) cho biết, tuần nào, gia đình anh cũng xuống Cửa Lò để tắm biển. Hè năm nay, thị xã đã giải tỏa các ki-ốt dọc bãi biển, tạo thông thoáng cho bãi tắm, cộng với dịp này thời tiết nắng nóng, nhiều gia đình đã chọn đi tắm biển.

Mùa hè năm nay, ngoài chỉnh trang bộ mặt khu vực tắm biển, chính quyền các địa phương ven biển còn đưa thêm một số loại hình dịch vụ mới, công khai giá nhằm thu hút người dân đến tắm biển.

Vào sáng sớm hàng ngày, gần các khu vực tắm biển ở thị xã Cửa Lò và huyện Quỳnh Lưu, có khu vực bán mặt hàng hải sản do ngư dân địa phương đánh bắt. Du khách đi tắm biển mua được hải sản tươi ngon và hiểu hơn về phong tục, tập quán, nét sinh hoạt của ngư dân vùng biển.

Tỉnh Nghệ An có bờ biển dài trên 82 km, với nhiều bãi tắm nổi tiếng, được đưa vào khai thác, sử dụng từ hàng chục năm nay, trong đó đẹp, hấp dẫn nhất là các bãi biển Cửa Lò, Diễn Thành, Cửa Hội, Bãi Lữ, Cửa Hiền, biển Quỳnh...

Biển Bãi Lữ nằm ở hai xã Nghi Yên và Nghi Tiến (huyện Nghi Lộc), cách thành phố Vinh khoảng 24km. Tại đây, không khí trong lành, cảnh sắc thiên nhiên đẹp, nhiều hải sản tươi ngon, giá phải chăng nên thu hút rất đông du khách và người dân trong tỉnh tìm đến vào mùa nắng nóng./.

Nguyễn Văn Nhật

Tin liên quan

Xem thêm