Hội nhập

Cần Thơ: Lãnh đạo thành phố tiếp và làm việc với Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh

Cần Thơ

Ông Nguyễn Thực Hiện mong muốn Tổng Lãnh sự Alexandra Smith sẽ giúp thành phố kêu gọi các trường đại học danh tiếng thế giới của Anh hợp tác với các trường đại học của thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện tiếp bà Alexandra Smith, Tổng Lãnh sự Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh. 
Ảnh: Thanh Liêm - TTXVN

Ngày 6/9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện có buổi tiếp và làm việc với bà Alexandra Smith, Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại buổi làm việc, bà Alexandra Smith, Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, mục đích của chuyến công tác đến thành phố Cần Thơ lần này là để tìm hiểu thêm về các thế mạnh của Cần Thơ để có thể khai thác tối đa lợi ích từ những thỏa thuận mà Việt Nam và Anh đã ký kết (ví dụ như thỏa thuận tham gia Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương sẽ có hiệu lực từ ngày 15/12/2024 sắp tới) cũng như để thúc đẩy hoạt động thương mại, đầu tư giữa hai bên.

Bà Alexandra Smith, Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi làm việc. 
Ảnh: Thanh Liêm - TTXVN

Theo bà Alexandra Smith, có 3 lĩnh vực mà bà quan tâm khi đến Cần Thơ lần này. Đó là giáo dục, y tế và tầm nhìn phát triển của thành phố Cần Thơ, nhất là đối với vấn đề phát triển công nghiệp và thu hút đầu tư. Cần Thơ là địa phương có thế mạnh cả về đường bộ, đường thủy cùng với hệ thống cảng và các khu công nghiệp. Trong khi đó, Anh có thế mạnh thiết kế đô thị, xây dựng cơ sở hạ tầng.

Đối với lĩnh vực giáo dục, bà Alexandra Smith cho biết, thời gian qua, Anh có rất nhiều chương trình liên kết đào tạo với các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trong lĩnh vực y tế, hiện nay Anh đã và sẽ tiếp tục tổ chức các phái đoàn thương mại về y tế đến Việt Nam. Tổng Lãnh sự Anh cũng mong muốn được biết nhu cầu của các bệnh viện ở Cần Thơ cũng như khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đối với việc hợp tác với các cơ quan cung cấp dịch vụ y tế của Anh.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện cho biết, những nội dung mà bà Alexandra Smith, Tổng Lãnh sự Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh quan tâm rất phù hợp với tình hình thực tế của Cần Thơ. Theo định hướng phát triển, đến năm 2030, Cần Thơ sẽ xây dựng trở thành một thành phố sinh thái, văn minh, hiện đại, mang đậm bản sắc văn hóa sông nước vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Về giáo dục, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết Cần Thơ được đánh giá là trung tâm đào tạo của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, với 7 trường đại học và hơn 100.000 sinh viên, cung cấp nguồn nhân lực cho vùng, Thành phố Hồ Chí Minh cũng như cả nước. Ông Nguyễn Thực Hiện mong muốn Tổng Lãnh sự Alexandra Smith sẽ giúp thành phố kêu gọi các trường đại học danh tiếng thế giới của Anh hợp tác với các trường đại học của thành phố, đặc biệt là Trường Đại học Cần Thơ để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm phục vụ cho Đồng bằng sông Cửu Long cũng như cả nước.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện phát biểu tại buổi làm việc. 
Ảnh: Thanh Liêm - TTXVN

Về y tế, ông Nguyễn Thực hiện cho biết Cần Thơ đang phát triển thành trung tâm y tế chuyên sâu của vùng với nhiều bệnh viện lớn được đầu tư trang thiết bị hiện đại, tiên tiến của thế giới. UBND thành phố sẽ chỉ đạo Sở Y tế làm việc với Đoàn công tác của Tổng Lãnh sự quán Anh để trao đổi về việc hợp tác, kêu gọi đầu tư trong lĩnh vực y tế đối với các doanh nghiệp Anh.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm. 
Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN

Trong chuyến công tác tại Cần Thơ, Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh đến tham quan Bệnh viện Đột quỵ – Tim mạch S.I.S Cần Thơ. Tại đây, bà Alexandra Smith bày tỏ sự quan tâm đến định hướng hợp tác về chuyển đổi số trong ngành Y tế; mở một trường đào tạo khối ngành sức khỏe chuẩn quốc tế; vận hành hệ thống xử lý rác thải y tế hiện đại ngay tại Cần Thơ./.

Thanh Liêm - Ánh Tuyết

Tin liên quan

Xem thêm