Xã hội

Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, người lao động

Bắc Giang

Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang phối hợp với các đơn vị tổ chức Chương trình “Gian hàng dành cho công nhân lao động” lần thứ V, năm 2023, diễn ra trong 3 ngày, từ 6-8/10.

Đông đảo công nhân mua hàng tại các gian hàng. (Ảnh: Đồng Thuý/TTXVN)

TTXVN - Tối 6/10, tại Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang phối hợp với Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tổ chức phát động Tháng cao điểm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và khai trương “Gian hàng dành cho công nhân lao động” lần thứ V. Gần 1.000 công nhân, người lao động tham dự Chương trình.

Tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Giang Trần Công Thắng cho biết, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được Bộ Chính trị phát động từ năm 2009. Từ đó đến nay, thông qua những giải pháp thiết thực của các cấp, ngành, địa phương trong triển khai cuộc vận động đã làm thay đổi đáng kể nhận thức, thói quen dùng hàng Việt Nam của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Cùng với việc tuyên truyền, vận động mọi người dân ưu tiên dùng hàng nội, cuộc vận động còn có ý nghĩa kích thích doanh nghiệp Việt đầu tư nghiên cứu để sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh Bắc Giang đã có hàng hóa, sản phẩm uy tín, thương hiệu ở thị trường trong nước và quốc tế như, vải thiều Lục Ngạn, gà đồi Yên Thế, chè Bản Ven, mỳ Chũ, rau cần Hoàng Lương.

Kết quả của cuộc vận động không chỉ góp phần thúc đẩy sản xuất, nâng cao uy tín của doanh nghiệp Việt Nam mà còn có ý nghĩa tích cực trong thực hiện giải pháp để giữ vững ổn định sản xuất, kinh doanh bảo đảm đời sống nhân dân, duy trì phát triển kinh tế, ổn định xã hội trong điều kiện tác động tiêu cực của khủng hoảng kinh tế thế giới trong những năm gần đây.

Trao Bằng khen cho doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động. (Ảnh: Đồng Thuý/TTXVN)

Hưởng ứng và thực hiện hiệu quả tháng cao điểm cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời tiếp tục chăm lo, đem lại những lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang phối hợp với các đơn vị tổ chức Chương trình “Gian hàng dành cho công nhân lao động” lần thứ V, năm 2023, diễn ra trong 3 ngày, từ 6-8/10.

Tại Chương trình, có 119 gian hàng của 68 đơn vị, doanh nghiệp bán các mặt hàng thiết yếu được sản xuất trong nước, có chất lượng tốt như, quần áo, đồ gia dụng, đồ điện tử... cho công nhân, người lao động với giá ưu đãi từ 10 - 70%. Đặc biệt, có 5 gian hàng "0 đồng" bán các sản phẩm thiết yếu cho công nhân lao động, trị giá gần 500 triệu đồng do 15 đơn vị, doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh ủng hộ hàng hóa.

Cùng với đó, Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang phát khoảng 3.000 phiếu mua hàng giảm giá (50.000 đồng/phiếu) cho công nhân lao động và 3.000 phiếu mua hàng với giá 0 đồng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình còn có nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa như: “Hát cho công nhân nghe, nghe công nhân hát”; Hội thi dân vũ, khiêu vũ; tư vấn pháp luật; bốc thăm trúng thưởng, trao giải Cuộc thi ảnh “Gia đình yêu thương và chia sẻ”; cắt tóc miễn phí, các trò chơi dân gian...

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang biểu dương 75 “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”; khen thưởng 16 tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong Chương trình “1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”. Đồng thời, trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 10 “Mái ấm Công đoàn” với kinh phí 375 triệu đồng./.

Đồng Thúy

Xem thêm