Xã hội

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho con công nhân

Hà Nội

Các cấp Công đoàn cơ sở Hà Nội tăng cường huy động các nguồn lực để hỗ trợ, chăm lo, tổ chức các hoạt động hấp dẫn nhằm đem đến cho các em một Trung thu ấm áp.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh tặng quà các cháu Trường Mầm non Kim Chung A. (Ảnh: Minh Nghĩa/ TTXVN)

TTXVN – Chương trình "Vui hội Trăng rằm" và tặng quà cho con công nhân lao động nhân dịp Tết Trung Thu được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội cùng Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội tổ chức ngày 28/9 tại Trường Mầm non Kim Chung A.

Trường Mầm non Kim Chung A có 68 cán bộ giáo viên nhân viên yêu nghề, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục 850 con em công nhân lao động Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội, giúp công nhân yên tâm làm việc và cống hiến cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Kinh phí để tổ chức vui hội và tặng 850 suất quà trị giá hơn 100 triệu đồng do Tổ chức Công đoàn Thủ đô hỗ trợ. Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội, Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội, UBND huyện Đông Anh, Liên đoàn Lao động huyện Đông Anh cũng dành tặng những phần quà cho các con, đặc biệt các bé có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh tặng quà cho đình chị Nguyễn Thị Hạnh, công nhân Công ty TNHH Kai Việt Nam. (Ảnh: Minh Nghĩa/ TTXVN)

Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh đã tới thăm, tặng quà, động viên gia đình công nhân hoàn cảnh khó khăn, có con nhỏ (mỗi gia đình trao tặng 3 triệu đồng cùng đồ chơi và hộp bánh Trung Thu). Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội có những phần quà Trung Thu ý nghĩa cho con công nhân. Đoàn đã đến thăm gia đình hai công nhân có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập không ổn định là chị Nguyễn Thị Hạnh (Công ty Trách nhiệm hữu hạn Kai Việt Nam) và chị Quách Thị Hải (Công ty Trách nhiệm hữu hạn Canon Việt Nam). Chị Quách Thị Hải có con trai sinh năm 2013 bị bệnh Alpha-Thalassemia tan máu bẩm sinh, khuyết tật nghe-nói mức độ nặng, phải đeo máy trợ thính. Vợ chồng chị Nguyễn Thị Hạnh cùng quê ở Nghệ An, đang thuê trọ tại khu nhà ở công nhân, thu nhập ít ỏi, chị phải lo cho hai con nhỏ (1 cháu học lớp 6 và 1 cháu lên 3 tuổi), bố mẹ ở quê già yếu không còn sức lao động.

Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội yêu cầu các cấp Công đoàn tập trung tuyên truyền theo chủ đề: "Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em", qua đó, đặc biệt phát hiện, lên án các hành vi xâm hại, bạo lực đối với trẻ em; phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em.

Các cấp Công đoàn cơ sở ở Hà Nội đã tăng cường huy động các nguồn lực để hỗ trợ, chăm lo, tổ chức các hoạt động nhân dịp Tết Trung Thu nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp Công đoàn, gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, chú trọng tạo cho trẻ em những cơ hội được phát triển bình đẳng. Các cấp Công đoàn đã đi thăm tặng quà, trao học bổng cho trẻ em, con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; khen thưởng con đoàn viên, người lao động đạt thành tích xuất sắc trong học tập, vượt khó học giỏi...; biểu dương kịp thời những tấm gương người tốt, việc tốt, nhận đỡ đầu, giúp đỡ, ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt...; tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các em trong học tập, tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa, văn nghệ, phát năng khiếu; tuyên truyền, khuyến khích trẻ em chơi các đồ chơi tự tạo, đồ triển chơi sản xuất trong nước, không mua đồ chơi mang tính chất bạo lực, không phù hợp với trẻ em.

Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các cấp Công đoàn phối hợp với chính quyền địa phương quan tâm chăm lo về vật chất, tinh thần dịp Tết Trung Thu 2023; tổ chức đa dạng các hoạt động vui chơi để mọi con đoàn viên, người lao động được vui Trung Thu ấm áp./.

Linh Khánh

Tin liên quan

Xem thêm