Khoa học

Chia sẻ về các vấn đề mới trong các lĩnh vực công nghệ thông tin và ứng dụng

Đà Nẵng

Hội thảo đã tạo ra diễn đàn để kết nối các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, chuyên gia trong nước, quốc tế tham gia chia sẻ về các vấn đề mới trong các lĩnh vực công nghệ thông tin và ứng dụng.

Quang cảnh Hội thảo
Ảnh: Văn Dũng-TTXVN

Ngày 19/7, tại Đà Nẵng, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn (VKU) - Đại học Đà Nẵng, Cộng đồng các trường Đại học Đông Nam Á về đổi mới sáng tạo và nghiên cứu khoa học (ACIR) và Hiệp hội các Khoa - Trường - Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Nam (FISU Việt Nam) phối hợp với các đơn vị tổ chức khai mạc Hội thảo khoa học quốc tế “Công nghệ thông tin và ứng dụng trong các lĩnh vực” lần thứ 13 - CITA 2024.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Huỳnh Công Pháp, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt - Hàn, Trưởng Ban Tổ chức Hội thảo (Chủ trì đồng sáng lập Cộng đồng các trường Đại học Đông Nam Á về đổi mới sáng tạo và nghiên cứu khoa học) cho hay, Hội thảo khẳng định được uy tín và chất lượng chuyên môn, cầu nối giữa các nhà khoa học trong và ngoài nước cùng nhau đóng góp trí tuệ, khoa học công nghệ trong lĩnh vực công nghệ thông tin, truyền thông và kinh tế số; từ đó, thúc đẩy sự phát triển khoa học và chuyển đổi số của quốc gia.

Hội thảo năm nay, Ban Tổ chức đã nhận được 173 bài báo khoa học của hơn 450 tác giả đến từ hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong đó, 6 báo cáo có chất lượng được lựa chọn để xuất bản trong số dành riêng của Chuyên san Các công trình nghiên cứu, phát triển và ứng dụng Công nghệ thông tin và truyền thông, Tạp chí Thông tin và Truyền thông uy tín của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Hiệu trưởng trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Viêt - Hàn (Đại học Đà Nẵng) Huỳnh Công Pháp phát biểu
Ảnh: Văn Dũng-TTXVN

Hội thảo sẽ diễn ra 11 phiên báo cáo song song với nhiều chủ đề hay về lĩnh vực công nghệ thông tin, truyền thông và kinh tế số gồm: Khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo; xử lý ảnh và ngôn ngữ tự nhiên; công nghệ phần mềm và hệ thống thông tin; mạng và truyền thông; Kinh tế số. Ngoài ra, Hội thảo có thêm các phiên báo cáo đặc biệt về trí tuệ nhân tạo và trí tuệ tập thể cho truyền thông xã hội; an ninh mạng, mật mã học và điều tra dân số; trí tuệ kinh doanh trong nền kinh tế số; thị giác máy tính.

Bế mạc hội thảo, Ban Tổ chức sẽ đánh giá, trao thưởng cho hai tác giả, nhóm tác giả có bài báo xuất sắc nhất và một phiên đặc biệt xuất sắc nhất.

Được khởi xướng vào năm 2012, Hội thảo khoa học quốc tế “Công nghệ thông tin và ứng dụng trong các lĩnh vực” là chuỗi hội thảo khoa học về công nghệ thông tin và ứng dụng trong các lĩnh vực được tổ chức hàng năm bởi Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn. Hội thảo đã tạo ra diễn đàn để quy tụ, kết nối các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, chuyên gia trong nước, quốc tế tham gia công bố, thảo luận, chia sẻ về các vấn đề mới trong các lĩnh vực công nghệ thông tin và ứng dụng./.

Võ Văn Dũng

Tin liên quan

Xem thêm