Xã hội

Chung tay xây dựng văn hóa kinh doanh của người Bắc Ninh – Kinh Bắc

Bắc Ninh

Những năm gần đây, số lượng doanh nghiệp tại Bắc Ninh đã tăng lên mạnh mẽ với trên 10.000 doanh nghiệp đang hoạt động đa dạng trong nhiều lĩnh vực

Bấm nút ra mắt Quỹ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thanh niên tỉnh Bắc Ninh
Ảnh: Nguyễn Thái Hùng/TTXVN

Tối 10/10, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và Hội Doanh nhân cựu chiến binh tỉnh Bắc Ninh phối hợp tổ chức kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/2024).

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tiến Long cho biết, những năm gần đây, số lượng doanh nghiệp tại Bắc Ninh đã tăng lên mạnh mẽ với trên 10.000 doanh nghiệp đang hoạt động đa dạng trong nhiều lĩnh vực. Bắc Ninh cũng nổi bật với các khu công nghiệp tập trung vào công nghệ cao, nhiều doanh nghiệp đã mở rộng quy mô sản xuất, đầu tư vào công nghệ hiện đại và phát triển dây chuyền sản xuất tự động. Một số công ty lớn được thành lập đã tạo ra nhiều sản phẩm xuất khẩu với giá trị cao, góp phần không nhỏ trong việc thu hút vốn đầu tư từ bên ngoài.

Để đạt được những thành tích đó, ngoài sự nỗ lực cố gắng tự thân, khát vọng vươn xa của doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh, còn có sự ủng hộ của lãnh đạo tỉnh, sở, ban, ngành, các địa phương thông qua các chủ trương, những quyết sách lớn, có tính bản lề, dài hạn, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về cơ chế, chính sách, kế cấu hạ tầng hiện đại, giảm thiểu chi phí, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, xây dựng môi trường kinh doanh thông thoáng, thuận lợi để doanh nghiệp yên tâm phát triển.

Song song với hoạt động phát triển kinh tế, năm 2024, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa cùng các thành viên cũng tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội. Trong đó, đã ủng hộ 500 triệu đồng cho quỹ an sinh xã hội; tặng quà các thương bệnh binh, trẻ em khuyết tật mồ côi, nạn nhân chất độc da cam/dioxin với tổng số tiền 150 triệu đồng; huy động ủng hộ hơn 2,8 tỷ đồng để chung tay cùng cả nước khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và các hội viên hỗ trợ gần 3,5 tỷ đồng để tặng quà Tết cho người nghèo, nạn nhân chất độc màu da cam, tham gia chương trình “Ra quân chiến dịch tình nguyện hè”; hơn 600 triệu đồng quà tặng nhân Ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7; kêu gọi, ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ vật chất, nhu yếu phẩm, sửa chữa xây dựng “nhà tình nghĩa” cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Hội Doanh nhân Cựu chiến binh tỉnh cùng các hội viên tặng 3 nhà tình nghĩa cho các hội viên cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn; ủng hộ hàng trăm triệu đồng vào các quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ “Vì người nghèo”, quỹ “Khuyến học, khuyến tài”; làm từ thiện các công trình văn hóa tâm linh trên 1 tỷ đồng cho các địa phương; ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng cơn bão số 3 với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng và nhiều hoạt động an sinh xã hội khác...

Tại chương trình, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh cho sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương thời gian qua. Tỉnh cam kết luôn đồng hành, giải quyết kịp thời các khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp, doanh nhân trong quá trình đầu tư kinh doanh tại tỉnh; tiếp tục cải cách hành chính, có các cơ chế, công bằng giữa các nhà đầu tư, kinh doanh.

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh cũng mong muốn, các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục phát huy trí tuệ, không ngừng học hỏi để có những cách làm hay, hướng đi mới để tham gia nhiều hơn, sâu hơn trong chuỗi cung ứng, giá trị của các doanh nghiệp FDI; tham gia tích cực vào các lĩnh vực tỉnh đang mời gọi đầu tư như kinh tế đô thị, logistics, kinh tế xanh…. Đồng thời, đề nghị 3 Hội cùng chung tay, đoàn kết nghiên cứu định hình, xây dựng văn hóa kinh doanh của người Bắc Ninh – Kinh Bắc đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững.

Tại chương trình, Ban tổ chức ra mắt Công ty cổ phần Tập đoàn Doanh nhân Kinh Bắc. Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tinh ra mắt Quỹ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thanh niên tỉnh Bắc Ninh. Các Hội doanh nghiệp và các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh ký kết thỏa thuận hợp tác. Hội Doanh nhân trẻ tỉnh trao tặng 3 căn nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các huyện Yên Phong, Gia Bình và Lương Tài./.

Phùng Thị Thanh Thương

Tin liên quan

Xem thêm