An sinh

Trao học bổng hỗ trợ học sinh vượt khó, học tốt

Cần Thơ

Saigon Co.op trao học bổng cho 35 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt tại thành phố Cần Thơ

Saigon Co.op trao học bổng tiếp sức đến trường tại Cần Thơ
Ảnh: Nguyễn Trung Kiên/TTXVN 

Sáng 10/10, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) phối hợp cùng Thành đoàn Cần Thơ tổ chức trao học bổng hỗ trợ học sinh vượt khó, học tốt trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

Dịp này, Saigon Co.op trao học bổng cho 35 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt tại thành phố Cần Thơ; nâng tổng số học bổng Saigon Co.op đã trao tại Cần Thơ lên 70 suất, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Đại diện Saigon Co.op cho biết, thời gian qua, đơn vị đã có nhiều hoạt động vì cộng đồng, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế. Chương trình trao học bổng được triển khai trong chuyến về nguồn với chủ đề “Tự hào lịch sử - vững bước tương lai” nhằm hỗ trợ, động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Theo Phó Bí thư Thành đoàn Cần Thơ Trần Việt Tuấn, Thành đoàn phối hợp cùng nhiều đơn vị, doanh nghiệp triển khai các hoạt động hỗ trợ học bổng trong đầu năm học mới cho học sinh trên địa bàn. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em vững tin hơn trên con đường học tập, tiếp tục nuôi dưỡng những ước mơ, hoài bão của mình. Các hoạt động thể hiện trách nhiệm của các cấp, ngành, tổ chức xã hội và cộng đồng trong việc chăm lo, hỗ trợ sự nghiệp giáo dục và đào tạo của thành phố.

Thực hiện công tác chăm lo cho thiếu nhi, Ban Thường vụ Thành đoàn Cần Thơ đã chỉ đạo các tổ chức Đoàn, Đội, Hội triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như trao tặng học bổng, xe đạp, dụng cụ học tập, sân chơi hè bổ ích cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn...

Trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè vừa qua, các cơ sở Đoàn, Đội tổ chức 82 khóa học bơi miễn phí cho 2.490 trẻ em; tặng học bổng cho 4.099 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 607,9 triệu đồng.../.

Nguyễn Trung Kiên

Xem thêm