Giáo dục

Trao học bổng khuyến tài cho học sinh, sinh viên đạt thành tích cao

Tây Ninh

UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Hội Khuyến học trong việc thúc đẩy phong trào học tập, khuyến khích tinh thần hiếu học trong cộng đồng.

Học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2024 nhận giấy khen và học bổng của Hội Khuyến học tỉnh Tây Ninh. 
Ảnh: Giang Phương – TTXVN

Ngày 28/9, Hội Khuyến học tỉnh Tây Ninh tổ chức trao học bổng khuyến tài cho 106 học sinh, sinh viên đạt thành tích cao tại kỳ thi tuyển sinh Đại học, đoạt Huy chương Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc và Đại hội Thể dục, thể thao Đông Nam Á.

Theo đó, Hội Khuyến học đã tặng giấy khen và học bổng khuyến tài cho 59 học sinh trong kỳ thi tuyển sinh Đại học năm 2024 đạt từ 27 điểm trở lên; 4 em đỗ loại xuất sắc, giỏi các ngành học của Trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh; 41 học sinh đoạt Huy chương Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2024 và 2 em đoạt Huy chương Đồng Đại hội Thể dục, thể thao Đông Nam Á.

Ông Nguyễn Hồng Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh phát biểu nhấn mạnh, các em chính là những tấm gương sáng về sự nỗ lực, kiên trì và tinh thần vượt khó trong học tập. Học bổng sẽ là nguồn động viên, giúp các em tiếp tục phấn đấu, đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong học tập và đạt được những ước mơ của mình.

Tây Ninh trao học bổng khuyến tài cho  học sinh, sinh viên đạt thành tích cao trong thể thao.
Ảnh: Giang Phương – TTXVN

UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Hội Khuyến học trong việc thúc đẩy phong trào học tập, khuyến khích tinh thần hiếu học trong cộng đồng. Hội Khuyến học tỉnh đã không ngừng nỗ lực kết nối các nguồn lực xã hội, hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện cho mọi người dân được tiếp cận với tri thức.

Hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024 (từ ngày 1/10 đến hết ngày 7/10/2024) với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”, ông Nguyễn Hồng Thanh kêu gọi tất cả các cấp, các ngành, các tổ chức và nhân dân cùng chung tay xây dựng xã hội học tập, nơi mọi người đều có cơ hội học tập, phát triển bản thân và đóng góp cho cộng đồng, góp phần xây dựng Tây Ninh ngày càng phát triển, thịnh vượng./.

Giang Châu Phương

Xem thêm