Giáo dục

Mở rộng cơ hội du học nghề tại Đức cho sinh viên Cần Thơ

Cần Thơ

Nhà trường mong muốn, sinh viên có thể khám phá những triển vọng nghề nghiệp rộng mở; tạo cầu nối để các em có thể tiếp cận với nhiều cơ hội học tập và làm việc trong nước cũng như quốc tế.

Đông đảo sinh viên tham gia sự kiện.
Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN

Ngày 27/9, Trường Cao đẳng Nghề Cần Thơ phối hợp Công ty Cổ phần Tư vấn Giáo dục HT Đại Dương tổ chức chương trình “Cơ hội học tập, việc làm trong và ngoài nước cho sinh viên các khối ngành Động lực, Cơ khí, Công nghệ thông tin”. Đây là hoạt động nằm trong thỏa thuận hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp theo mô hình “cùng đồng hành, cùng phát triển”.

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Cần Thơ Trang Vũ Phương cho biết, thời gian qua, nhà trường đã tích cực hợp tác với nhiều doanh nghiệp, tổ chức nhằm tăng cường sự kết nối, tạo cơ hội cho sinh viên thực tập, trải nghiệm thực tế. Nhà trường cùng Công ty HT Đại Dương xây dựng các chương trình đào tạo nghề theo nhu cầu thực tiễn của thị trường lao động, giáo dục kỹ năng mềm; tư vấn chương trình du học với các đơn vị giáo dục của Đức.

Thông qua chương trình, nhà trường mong muốn, sinh viên có thể khám phá những triển vọng nghề nghiệp rộng mở; tạo cầu nối để các em có thể tiếp cận với nhiều cơ hội học tập và làm việc trong nước cũng như quốc tế. Chương trình cũng thể hiện sự hợp tác hiệu quả giữa nhà trường và doanh nghiệp trong việc kết nối đào tạo với nhu cầu.

Ông Trang Vũ Phương bày tỏ tin tưởng việc mở rộng mối quan hệ với các đối tác quốc tế không chỉ nâng cao chất lượng đào tạo mà còn giúp sinh viên nắm bắt được nhu cầu thị trường lao động, cơ hội việc làm, từ đó lựa chọn được những hướng đi phù hợp nhất với đam mê và khả năng của bản thân.

Bà Trần Lê Mộng Châu, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ phát biểu tại sự kiện
Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN

Là đơn vị hỗ trợ kết nối, bà Trần Lê Mộng Châu, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ nhấn mạnh: chương trình giới thiệu cơ hội học tập và việc làm tại Đức cho sinh viên mang đến nhiều thông tin định hướng học tập và việc làm thiết thực. Học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh sẽ có cái nhìn toàn diện, đầy đủ về lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp. Đây là cơ sở nền tảng góp phần đào tạo nguồn nhân lực có kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cao, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Cần Thơ.

Lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố hy vọng trong thời gian tới, Công ty Cổ phần Tư vấn Giáo dục HT Đại Dương sẽ đồng hành, hỗ trợ, giới thiệu và cung cấp nhiều cơ hội cho học sinh, sinh viên được phát triển nghề nghiệp; tiếp tục đồng hành cùng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố, Hội Hữu nghị Việt - Đức thành phố Cần Thơ trong công tác đối ngoại nhân dân, các hoạt động hợp tác trao đổi, xúc tiến đầu tư tại Cần Thơ với các đối tác, doanh nghiệp Đức trên nhiều lĩnh vực.

Cùng con tham gia chương trình, bà Lê Thị Thanh (ngụ tại quận Ô Môn) cho biết, gia đình mong muốn thông qua sự kiện sẽ tìm kiếm được cơ hội du học cho con trai. Bởi, đây là nấc thang đánh dấu cơ hội thăng tiến trong học tập, ổn định sự nghiệp lâu dài về sau. Hai mẹ con đã được các chuyên gia tư vấn một số định hướng, giải pháp phù hợp với điều kiện học tập của con, cũng như kinh tế gia đình.

Bà Võ Thị Hoàng Yến, Giám đốc Văn phòng đại diện Công ty Cổ phần Tư vấn Giáo dục HT Đại Dương tại Cần Thơ phát biểu tại sự kiện
Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN

Bà Võ Thị Hoàng Yến, Giám đốc Văn phòng đại diện Công ty Cổ phần Tư vấn Giáo dục HT Đại Dương tại Cần Thơ cam kết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp với trường trong việc hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên. Sự phối hợp này sẽ được cụ thể hóa thông qua việc đảm bảo các chương trình đào tạo, đáp ứng đúng nhu cầu của thị trường lao động; tạo cơ hội thực tập, kiến tập và việc làm cho học sinh, sinh viên tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước, giúp các em chuẩn bị hành trang tốt nhất trước khi rời ghế nhà trường./.

Ánh Tuyết

Xem thêm