Xã hội

Chương trình Hành trình đỏ 2024: Lan tỏa nghĩa cử cao đẹp

Hậu Giang

Sự kiện nhằm tôn vinh nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người của những tấm gương tiêu biểu, hình thành thói quen hiến máu nhắc lại thường xuyên của mỗi người trong cộng đồng.

Đại diện các đơn vị tài trợ Hành trình đỏ nhận bảng Tấm lòng vàng.
 Ảnh: Hồng Thái - TTXVN

Sáng 13/6, Ban Tổ chức Hành trình đỏ Trung ương và Ban Tổ chức Hành trình đỏ tỉnh Hậu Giang phối hợp tổ chức Chương trình Hành trình đỏ và Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu lần thứ V - năm 2024 với chủ đề Ngày hội hiến máu “Giọt hồng trên đất Hậu Giang”, tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2024".

Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang cho rằng, Chương trình Hành trình đỏ là hoạt động góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh về phong trào hiến máu tình nguyện và an toàn truyền máu; đồng thời, củng cố và thành lập mới các loại hình câu lạc bộ hiến máu tình nguyện, gia đình hiến máu nhiều lần, xây dựng và phát triển lực lượng hiến máu dự bị. Sự kiện nhằm tôn vinh nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người của những tấm gương tiêu biểu, hình thành thói quen hiến máu nhắc lại thường xuyên của mỗi người trong cộng đồng.

Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang, phát biểu.
 Ảnh: Hồng Thái - TTXVN

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang mong muốn, thời gian tới, tất cả cán bộ, công chức, viên chức, các tình nguyện viên thường xuyên tham gia hiến máu và không quên vận động gia đình, người thân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần phát triển phong trào hiến máu của tỉnh. Các tấm gương hiến máu tiêu biểu là những hạt nhân nòng cốt để tiếp tục lan tỏa nghĩa cử cao đẹp “Hiến máu cứu người - Xin hiến thường xuyên”, “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Các cấp, ngành, tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh cùng tích cực tham gia, hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện; đồng thời, biểu dương những tập thể, gia đình và cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào, đặc biệt là những người đã trực tiếp hiến máu và hiến máu nhiều lần.

Cán bộ, công chức, viên chức và người dân tham gia hiến máu tình nguyện. 
Ảnh: Hồng Thái - TTXVN

Từ đầu năm 2024 đến ngày 13/6, toàn tỉnh tiếp nhận được 2.344 đơn vị máu, đạt 21% kế hoạch. Chương trình Hành trình đỏ và Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu được tổ chức nhằm tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân có đủ sức khỏe tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, đảm bảo công tác hiến máu an toàn. Dự kiến chương trình sẽ tiếp nhận 700 đơn vị máu.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đã tặng Bằng khen cho 42 gia đình, 60 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện nhằm động viên khuyến khích phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn./.

Ngô Hồng Thái

Tin liên quan

Xem thêm