Sức khỏe

Tri ân nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người

Quảng Nam

Toàn tỉnh Quảng Nam hiện thành lập được 250 câu lạc bộ hiến máu với 7.326 thành viên, đảm bảo duy trì nguồn máu ổn định cho cấp cứu và điều trị người bệnh.

Ban tổ chức tri ân nghĩa cử của người hiến máu. 
Ảnh: TTXVN

Nhân Ngày quốc tế người hiến máu (14/6), ngày 12/6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Nam tổ chức tôn vinh, tri ân nghĩa cử cao đẹp của 75 gia đình, cá nhân hiến máu tiêu biểu có số lần hiến máu từ 20 - 57 lần.

Chương trình tôn vinh không chỉ là cơ hội để những người hiến máu được chia sẻ suy nghĩ, tình cảm của mình với cộng đồng mà còn là nhịp cầu nối sợi dây yêu thương, lan tỏa để ngày càng nhân rộng phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh.

Toàn tỉnh Quảng Nam hiện thành lập được 250 câu lạc bộ hiến máu với 7.326 thành viên, đảm bảo duy trì nguồn máu ổn định cho cấp cứu và điều trị người bệnh. Trong 6 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh đã vận động, tiếp nhận gần 10.000 đơn vị máu (trong đó hiến máu tập trung được 8.149 đơn vị máu và hiến máu khẩn cấp tại bệnh viện 1.450 đơn vị máu), đạt 122% chỉ tiêu Trung ương giao.

Ông Lê Tấn Minh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Nam cho biết, tại Quảng Nam, từ khi phát động phong trào hiến máu đến nay, đã có hàng trăm nghìn lượt người trực tiếp hiến máu. Việc tham gia hiến máu của người dân là nghĩa cử cao đẹp, rất đáng được trân trọng, biểu dương. Vì sức khỏe cộng đồng, họ sẵn sàng hiến những giọt máu quý giá của mình cho người bệnh. Tất cả những điều ấy đều xuất phát từ trái tim để luôn cùng nhau nối dài nhịp đập sự sống, để không ai bị bỏ lại phía sau.

Ban tổ chức tri ân nghĩa cử người hiến máu. Ảnh: TTXVN

Theo ông Lê Tấn Minh, công tác vận động hiến máu tình nguyện tại Quảng Nam ngày càng lan tỏa, đi vào nề nếp; được các cấp, ngành quan tâm, nhất là vai trò, trách nhiệm của Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu các cấp được phát huy.

Trên cơ sở trao đổi, thống nhất với Sở Y tế và các cơ sở tiếp nhận máu để xác định nhu cầu, nhóm máu, Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh xây dựng, ban hành kế hoạch chi tiết theo từng tháng và giao nhiệm vụ cho địa phương triển khai vận động, tiếp nhận máu đạt kết quả cao.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền, điều hành hiến máu được phát huy hiệu quả. Dữ liệu về công tác hiến máu và tình nguyện viên được cập nhật, theo dõi kịp thời, minh bạch.

Phát biểu tại chương trình tôn vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Nam ghi nhận đóng góp của Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp, các sở, ban ngành, địa phương, đặc biệt là những gia đình, cá nhân đã tham gia hiến máu tình nguyện./.

Trần Văn Tĩnh

Tin liên quan

Xem thêm