Xã hội

Báo chí kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng

TP. Hồ Chí Minh

Trong bối cảnh hiện nay, thông tin chính thống trên báo chí trở thành điểm tựa cho doanh nghiệp vững tin trong kinh doanh sản xuất; góp phần hoàn thiện cơ chế chính sách và xu hướng thị trường,

Giáo sư, Tiến sĩ, Nhà báo Trần Luân Kim, Viện trưởng Viện Phát triển Khoa học Công nghệ Sài Gòn phát biểu tại sự kiện. 
Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN

Chiều 12/6, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Phát triển khoa học công nghệ Sài Gòn, Cộng đồng Doanh nhân Tâm Giao, Trung tâm Dịch vụ Truyền thông tại Thành phố Hồ Chí Minh (Cơ quan Thông tấn xã Việt Nam khu vực phía Nam) phối hợp tổ chức sự kiện “Quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm của doanh nghiệp đến với cộng đồng người tiêu dùng Việt Nam và các nước nhằm giúp doanh nghiệp phát triển bền vững trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ”, hướng tới kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024).

Tại sự kiện, đại diện sở ngành và đơn vị báo chí, truyền thông đã chia sẻ thông tin về quy định pháp luật liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ hợp pháp của doanh nghiệp trong lĩnh vực thông tin, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ… Bên cạnh đó, cộng đồng doanh nghiệp cũng được cập nhật đa dạng giải pháp triển khai hoạt động marketing, tìm kiếm đối tác, kết nối giao thương thông qua khu vực gian hàng tự giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ…

Quan hệ giữa báo chí, truyền thông và doanh nghiệp là mối quan hệ đồng hành và cùng phát triển. Trong đó, báo chí là nhân tố quan trọng góp phần xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh và là bệ đỡ cho thương hiệu, hình ảnh doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Ở chiều ngược lại, doanh nghiệp vừa là nguồn thông tin, vừa là đối tác, nguồn lực và khách hàng quan trọng của báo chí. Vì vậy, sự hợp tác hiệu quả giữa báo chí và doanh nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của mỗi bên, cũng như trong thực hiện các mục tiêu xây dựng, phát triển kinh tế đất nước.

Theo Giáo sư, Tiến sĩ, Nhà báo Trần Luân Kim, Viện trưởng Viện Phát triển Khoa học Công nghệ Sài Gòn, thông qua báo chí, truyền thông, doanh nghiệp có thể cập nhật nhanh chóng nhiều chính sách, quy định của Đảng và Nhà nước, nhằm kịp thời thay đổi chiến lược kinh doanh cho phù hợp. Báo chí, truyền thông cũng là kênh truyền tải mọi thông tin, hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp và phủ rộng đến công chúng, người tiêu dùng nhanh chóng hơn. Mặt khác, báo chí góp phần thúc đẩy sự phát triển chung như bảo vệ pháp luật, đấu tranh chống tiêu cực, bảo vệ lợi ích của nhân dân, quyền lợi và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, doanh nhân…

Quang cảnh sự kiện.
Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN

Còn bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Tổng giám đốc Công ty Luật Nguyễn, đại diện Cộng đồng Doanh nhân Tâm Giao cho rằng, báo chí là kênh tuyên truyền những mặt tích cực của doanh nghiệp như lan tỏa những gương điển hình tiên tiến trong sản xuất kinh doanh, đưa hình ảnh sản phẩm tiêu biểu với chất lượng tốt và giá thành hợp lý ra thị trường nội địa và quốc tế. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, thông tin chính thống trên báo chí trở thành điểm tựa cho doanh nghiệp vững tin trong kinh doanh sản xuất. Thậm chí thông qua thông tin phản ánh, báo chí còn góp phần hoàn thiện cơ chế chính sách và xu hướng thị trường, từ đó tác động đáng kể đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp theo hướng đảm bảo yêu cầu phát triển bền vững./.

Mỹ Phương

Xem thêm