Xã hội

Công an Đồng Nai tặng nước, mũ bảo hiểm cho người dân trở lại làm việc sau Tết

Đồng Nai

Việc phát nước, khăn lạnh cho người dân được Công an tỉnh Đồng Nai thực hiện từ ngày 25 đến ngày 29/1.

Công an Đồng Nai trực tiếp tặng mũ bảo hiểm, nước uống, khăn lạnh cho người dân trên đường trở lại làm việc sau dịp nghỉ Tết (Ảnh: Lê Xuân/TTXVN)

TTXVN-Ngày 25/1, Công an tỉnh Đồng Nai đã tổ chức phát nước uống, khăn lạnh, mũ bảo hiểm miễn phí cho người dân đi xe máy trở lại làm việc sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh.

Theo đó, từ 7 giờ sáng 25/1 (nhằm ngày mùng 4 Tết Nguyên đán), Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Đồng Nai đã huy động 7 tổ công tác gồm hàng chục cán bộ, chiến sĩ có mặt tại các tuyến quốc lộ 1A, 20, 51 để tiếp sức cho người dân bằng cách phát mũ bảo hiểm, nước uống, khăn lạnh miễn phí cho người dân đi xe máy từ các địa phương trở lại làm việc sau đợt nghỉ Tết.

Tại khu vực ngã tư Bồn nước, quốc lộ 1A (thành phố Biên Hòa, Đồng Nai) cùng với việc phát nước suối, khăn lạnh và mũ bảo hiểm miễn phí cho người dân, lực lượng công an cũng nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm các quy định về Luật Giao thông đường bộ.

Theo ghi nhận, trong sáng 25/1, tại các tuyến quốc lộ đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai đã có nhiều người dân đi xe máy biển số các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận trở lại các tỉnh, thành phố khu vực Đông Nam Bộ. Khi di chuyển tới các điểm phát nước, người dân đã chủ động dừng xe để nhận những chai nước, khăn lạnh, mũ bảo hiểm từ tay các chiến sĩ công an và không quên gửi lời chúc mừng năm mới.

Chị Trần Thị Chúc, ngụ tỉnh Bình Thuận, cho biết gia đình chị đang trên đường trở lại Thành phố Hồ Chí Minh làm việc sau hơn 1 tuần nghỉ Tết. Chị rất vui mừng khi thấy các chiến sĩ công an tặng nước tiếp sức cho người dân đi trên đường. Đặc biệt chị càng cảm thấy ấm lòng, xúc động hơn khi một chiến sĩ công an đã tự tay tặng và đội chiếc mũ bảo hiểm lên đầu con gái chị thay cho chiếc nón vải mà bé đang mang.

Đại úy Trần Thị Vân, Đội Cảnh sát giao thông số 1, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, việc phát nước, khăn lạnh và mũ bảo hiểm cho người dân thể hiện rằng lực lượng công an luôn luôn và sẵn sàng đồng hành cùng với người dân trong mọi hoàn cảnh. Những chai nước, chiếc mũ bảo hiểm tuy nhỏ nhưng là sự chia sẻ của lực lượng cảnh sát giao thông, luôn gần gũi, động viên người dân trong dịp lễ, tết.

Theo Công an tỉnh Đồng Nai, dự kiến, việc phát nước, khăn lạnh cho người dân trở lại sau Tết sẽ được thực hiện từ ngày 25 đến ngày 29/1. Trước Tết, đơn vị đã phát miễn phí hơn 50.000 chai nước suối, khăn lạnh và hơn 300 nón bảo hiểm cho người dân về quê đón Tết.

Công an tỉnh Đồng Nai dự báo trong những ngày tới, lượng người và phương tiện sẽ lưu thông rất đông trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn Đồng Nai, nhất là quốc lộ 1, 20, 51, khi người dân về quê và đi du lịch trở lại các tỉnh Đông Nam Bộ. Do đó, Phòng Cảnh sát giao thông tiếp tục phối hợp với công an các đơn vị, địa phương, thực hiện các giải pháp đồng bộ, quyết liệt để bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến./.

Lê Xuân

Xem thêm